Đặc khu Tam giác Vàng hạn chế ra vào để phòng dịch COVID-19

Tổng hợp |

Ban quản lý đặc khu kinh tế Tam giác Vàng ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo (Lào) ngày 19/12 ra thông báo sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 thêm ít nhất 11 ngày.

Các biện pháp hạn chế ra vào, tăng cường kiểm soát nguy cơ lây lan trong phạm vi đặc khu kinh tế Tam giác Vàng được áp đặt từ đầu tháng này, thời điểm 2 người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Myanmar và lưu trú tại đây trước khi bị phát hiện nhiễm COVID-19 khi đang cố gắng vượt biên về nước.

 

Thông báo bổ sung nhấn mạnh mọi công dân Lào và người nước ngoài ra vào đặc khu phải được sự chấp thuận trước từ Ban quản lý GTSEZ. Các tiểu thương được phân bổ hoạt động tại khu chợ tạm trong đặc khu cũng chưa thể quay lại bán hàng cho đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động nhập hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng các loại vào đặc khu này cũng phải thông qua sự chấp thuận của Ban quản lý, trong khi người sinh sống trong khu vực được yêu cầu nâng cao y thức chấp hành các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang ở nơi đông người.

Lào đến nay vẫn ghi nhận tổng cộng 41 bệnh nhân COVID-19, hiện còn 5 người đang được điều trị tại thủ đô Vientiane. Các trường hợp nghi ngờ được cho là có tiếp xúc với 2 người Trung Quốc nhiễm bệnh hiện đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với nCov.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào phong tỏa đặc khu kinh tế tại Luang Namtha, yêu cầu xét nghiệm mọi trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 hôm nay 5/12 vừa ban hành thông báo về “biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo và đặc khu kinh tế Boten, tỉnh Luang Namtha”.

Đại sứ EU thăm đặc khu kinh tế tại Vientiane

Tổng hợp |

Cơ quan đại diện Liên minh châu Âu (EU) tại Lào đang kỳ vọng giá trị thương mại và đầu tư giữa Lào với khu vực này tăng cao trong vài năm tới, sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Canada tìm hiểu hoạt động đầu tư tại đặc khu kinh tế Savan-Seno

Tổng hợp |

Mới đây, Đại biện Canada tại Lào Timothy Edwards cùng đoàn vừa có chuyến tham và tìm hiểu hoạt động đầu tư, thương mại tại đặc khu kinh tế Savan-Seno C, Savan Park và cảng cạn Savannakhet.

Đại sứ Mỹ thăm đặc khu kinh tế Savan-Seno và cảng cạn Savannakhet

Tổng hợp |

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, Đại sứ Mỹ tại Lào Peter M. Haymond đã cùng đoàn có chuyến thăm và làm việc để tìm hiểu tình hình đầu tư tại Đặc khu kinh tế Savan-Seno, khu kinh tế Savan Park và cảng cạn Savannakhet. Đón tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Mỹ là Giám đốc Savan Park, ông Tee Chee Seng.