Đại học Fulbright Việt Nam cấp 2 suất học bổng thạc sĩ cho Quảng Trị

Tú Linh |

Giám đốc Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright, Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) tại TP. Hồ Chí Minh Vũ Thành Tự Anh vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc đặc biệt cấp 2 suất học bổng thạc sĩ chính sách công dành cho cán bộ, công chức, nhân viên trong các đơn vị hành chính, sự nghiệp trực thuộc tỉnh Quảng Trị, niên khóa 2021-2023.

Trong đó, 1 suất học bổng thạc sĩ Chính sách công, chuyên ngành Phân tích chính sách với học bổng bằng 100% học phí có tổng trị giá 508 triệu đồng. Đối tượng tuyển sinh gồm cán bộ tham mưu và hoạch định chính sách từ khu vực quản lý nhà nước, giảng viên, cán bộ nghiên cứu đến từ khu vực công; sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên từ các trường đại học trong và ngoài nước; các quản lý, nhân viên đến từ khu vực phi lợi nhuận, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp. Trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5. Ứng viên tốt nghiệp đại học và cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm công tác toàn thời gian. Không cần 2 năm kinh nghiệm đối với ứng viên có bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi. Thời gian học tập trung 15 tháng bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. 1 suất học bổng thạc sĩ Chính sách công, chuyên ngành Lãnh đạo và quản lý với học bổng bằng 75% học phí, tương đương 315 triệu đồng. Đối tượng các ứng viên là lãnh đạo trung và cao cấp, cán bộ quản lý trong cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận. Trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5. Ứng viên cần có bằng tốt nghiệp đại học và có ít nhất 5 năm kinh nghiệm công tác toàn thời gian. Học bán thời gian trong 18 tháng bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

 

FUV được thành lập theo Quyết định số 1943 ngày 2/6/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. FUV là sự phát triển tiếp nối của Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright (FEPT), một sáng kiến hợp tác với Đại học Harvard Hoa Kỳ. Năm 2016, FETP được phát triển thành Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright (FSPPM), đơn vị học thuật đầu tiên của FUV. Năm 2021, FSPPM tuyển sinh chương trình học bổng thạc sĩ chính sách công 2021 do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ gồm 2 chuyên ngành: Phân tích chính sách; Lãnh đạo và quản lý với tổng chỉ tiêu tuyển sinh cả 2 chuyên ngành là 100 học viên. Thời gian nhận hồ sơ cho đến 8/8/2021; thi tuyển và phỏng vấn vào 28, 29/8/2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết tỉnh sẽ tiến hành rà soát nhằm lựa chọn các ứng viên đảm bảo tiêu chí để giới thiệu nộp hồ sơ cho trường. Đây là cơ hội trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kịp thời phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chưa có đủ cơ sở khoa học để cấp phép khẩn cấp cho vaccine nội Nanocovax

Lâm Nhi |

Tất cả vaccine COVID-19 trước khi đưa vào sử dụng khẩn cấp tại Việt Nam đều phải tuân thủ thử nghiệm lâm sàng qua 3 giai đoạn, trên nguyên tắc đảm bảo 3 yếu tố: an toàn, sinh miễn dịch và quan trọng nhất là hiệu quả bảo vệ.

Bộ Y tế: Kiến nghị cấp phép vắc xin "made in Việt Nam" là quá sớm và nóng vội

Thanh Mai |

Đại diện Bộ Y tế khẳng định cần đảm bảo các vấn đề: Có an toàn không, có sinh miễn dịch không và có hiệu lực bảo vệ không?

Công ty Nanogen xin cấp phép khẩn cấp cho vắc xin COVID-19 "made in Việt Nam"

Thanh Mai |

Vắc xin Nano Covax đã hoàn thành tiêm thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho 1.000 tình nguyện viên đầu tiên trên tổng số 13.000 người.

Học thạc sĩ để nâng hạng: Yêu cầu cao nhưng liệu có thực tế?

Thanh Mai |

Nhiều giáo viên lâu năm cũng phải ngậm ngùi vì bị tụt hạng do đã lớn tuổi, không thể đi học thạc sĩ bổ sung.