Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ tối đa cho người Việt tại Lào chống dịch

Phạm Kiên |


Hiện số người Việt tại Lào mắc COVID-19 đã lên tới 13 người, trong đó có 5 người đang chữa trị tại Bệnh viện dã chiến Huổi Hồng ở thủ đô Vientiane.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và Thành hội người Việt Nam ở thủ đô Vientiane, hiện số người Việt tại Lào mắc COVID-19 đã lên tới 13 người, trong đó có 5 người đang chữa trị tại Bệnh viện dã chiến Huổi Hồng ở thủ đô Vientiane.

Cũng theo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, kể từ ngày 20/4 đến nay đã có gần 2.000 người Việt tại Lào gửi đơn xin hỗ trợ xuất cảnh.

Bác sỹ đang lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân Vientiane tại một điểm xét nghiệm dã chiến. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Bác sỹ đang lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân Vientiane tại một điểm xét nghiệm dã chiến. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Tất cả đã được Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán hỗ trợ tối đa để bà con có thể nhanh chóng về nước đúng nguyện vọng và đúng pháp luật.

Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, trong bối cảnh số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Lào tiếp tục tăng ở mức 2 con số, Chính phủ Lào đã thông báo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh lây lan.

Công tác chuẩn bị nguồn lực ứng phó với dịch COVID-19 về cơ bản cũng đã được hoàn thiện.

Với gần 500 ca nhiễm mới kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng từ ngày 20/4 đến nay, Chính phủ Lào đã yêu cầu ngành y tế khẩn trương kiểm tra và lập danh mục nhu cầu vật tư y tế, thuốc điều trị và ngân sách; tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở tiếp nhận cách ly, điều trị và tập trung tiến hành một cách thống nhất trên cả nước việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đã tiếp xúc bệnh nhân mắc COVID-19.

Chính phủ cũng yêu cầu đảm bảo thông suốt dòng vận chuyển hàng hóa nhập khẩu lẫn lưu thông liên tỉnh để đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho xã hội, cho phép các tỉnh áp dụng biện pháp phòng chống dịch phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

Tính tới nay, toàn bộ 18 tỉnh-thành của Lào đã tiến hành phong tỏa, cấm người dân và người ngoại tỉnh ra vào địa bàn.

Báo cáo của Bộ Y tế Lào chiều 27/4 cho biết công tác chuẩn bị nguồn lực ứng phó với dịch COVID-19 đã cơ bản được hoàn thiện, các bệnh viện dã chiến ở thủ đô Vientiane đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân trong trường hợp số ca nhiễm gia tăng.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Lập vành đai chống dịch COVID-19 ở biên giới Việt - Lào

Hưng Thơ |

Bên kia biên giới xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nên vùng biên tỉnh Quảng Trị những ngày này “không ngủ”. Để phòng dịch, các lực lượng đã được tăng cường lên biên giới để lập vành đai an toàn.

Lào kêu gọi tinh thần chống dịch như trong thời chiến

Tổng hợp |

Ban Chấp hành TƯ Đảng NDCM Lào vừa ra Chỉ thị hướng dẫn Đảng bộ các cấp tăng cường thực hiện biện pháp phòng chống và ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Du lịch Đà Nẵng đón khách dịp lễ 30.4-1.5, không quên phòng dịch COVID-19

Hữu Long |

Đà Nẵng dự kiến đón khoảng 130 nghìn lượt khách du lịch trong dịp lễ 30.4-1.5. Lượng khách lớn đến với Đà Nẵng sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành có thêm nguồn thu sau thời gian khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những mối lo bởi dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Dịch COVID-19: Ca mắc đầu tiên trong cộng đồng người Việt tại Lào

PV |

Bệnh nhân từng đến quán karaoke ở phố Naxay, nơi ghi nhận ca bệnh số 59 tại Lào, sau đó tiếp xúc với mẹ – nhân viên một quán phở Việt ở phố Naxay và bà này cũng tiếp xúc với nhiều khách hàng.