Đại sứ Việt Nam tại Ukraine: Người Việt tại đây 'chưa có ý định sơ tán'

Thanh Mai |

"Mọi người Việt ở Ukraine vẫn giữ bình tĩnh theo dõi các diễn biến", đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết.

Trả lời VnExpress vào rạng sáng ngày 24/2 (10h48 tại Việt Nam), Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết ông đã lập tức liên hệ với các cộng đồng người Việt ở Ukraine sau khi Nga mở chiến dịch quân sự.

"Đại sứ quán đang theo dõi sát sao tình hình chiến sự và đã liên lạc với các cộng đồng. Bà con trao đổi vẫn bình tĩnh, chưa ai có ý định sơ tán", Đại sứ Việt Nam Nguyễn Hồng Thạch nói.

Lính Ukraine diễn tập trong bức ảnh được công bố ngày 22/2. Ảnh: BQP Ukraine.
Lính Ukraine diễn tập trong bức ảnh được công bố ngày 22/2. Ảnh: BQP Ukraine.


Ông nói khu vực vẫn ổn định, không có xáo trộn. Ông cũng nắm thông tin đã có một số diễn biến quân sự ở thành phố Khakiv phía đông Ukraine, gần biên giới Nga, nơi tập trung đông cộng đồng người Việt. Ông cho biết, các cộng đồng người Việt tại Ukraine mang tính đặc thù, không dễ để người dân quyết định sơ tán.

 "Mọi người Việt ở Ukraine vẫn giữ bình tĩnh theo dõi các diễn biến", ông chia sẻ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 thông báo mở chiến dịch quân sự tại Ukraine với mục tiêu bảo vệ cộng đồng nói tiếng Nga ở vùng Donbass, bất chấp những phản ứng và nỗ lực ngoại giao quyết liệt từ cộng đồng quốc tế cùng Liên Hợp Quốc.

(Nguồn:  Phụ nữ mới)

Tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022

PV |

Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 tỉnh Quảng Trị vừa triển khai Kế hoạch Tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức thực hiện thần tốc hơn nữa chiến dịch tiêm chủng vaccine

Thanh Mai |

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thần tốc hơn nữa trong việc tổ chức tiêm vaccine và tăng cường điều trị F0 tại nhà.

Sức trẻ ở chiến dịch “5 trong 1”

Tây Long |

Tuy diễn ra trong thời điểm tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 của tuổi trẻ Quảng Trị vẫn đạt được chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Thành quả ấy có được nhờ sự đoàn kết, nỗ lực cao từ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Thái Lan phát triển robot rút vaccine hỗ trợ chiến dịch tiêm phòng Covid-19

PV |

Hệ thống robot rút vaccine do Đại học Chulalongkorn phát triển cho phép tối ưu hoá lượng vaccine cho mỗi mũi tiêm và có thể giúp tăng 20% số lượng liều tiêu chuẩn trong mỗi lọ chứa.