Đánh bại Man City, Chelsea là Vua của Champions League 2020-21

Minh Triết |

Bàn thắng duy nhất của Kai Havertz đã giúp Chelsea đánh bại Man City và lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng.

Chelsea giữ kín tình trạng hồi phục của thủ thành Mendy và tiền vệ phòng ngự Kante đến phút cuối. Và sự trở lại của bộ đôi này giúp Tuchel có những quân bài tốt nhất để sắp xếp đội hình, chiến thuật. Trong khi đó, Man City gây bất ngờ khi ra sân mà không có tiền vệ phòng ngự đích thực nào.

Chelsea trở thành tân vương Champions League 2020-21. Ảnh: UEFA
Chelsea trở thành tân vương Champions League 2020-21. Ảnh: UEFA

 Với Gundogan, Bernardo Silva và Kevin De Bruyne ở tuyến giữa, The Citizens như muốn khẳng định về lối chơi cầm bóng, đè đối thủ ra để đá tấn công. Tuy nhiên, Chelsea cũng không chịu kém cạnh. Sự cơ động của Kai Havertz và Mason Mount, cùng với khả năng điều tiết của Jorginho giúp The Blues luôn đủ nguồn cung bóng cho tuyến đầu.

Man City ra sân với hàng tiền vệ giàu kỹ thuật nhưng thiếu chất “thép“. Ảnh: AFP
Man City ra sân với hàng tiền vệ giàu kỹ thuật nhưng thiếu chất “thép“. Ảnh: AFP

Hiếm có trận chung kết Champions League nào cởi mở về thế trận như Chelsea và Man City trình diễn. Đôi bên thay phiên nhau thi triển các mảng miếng phối hợp ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng tiền vệ so kè nhau khả năng làm bóng, tấn công thoáng và phòng ngự cũng hay, một cuộc đấu cân tài cân sức trong phần lớn hiệp 1.

Sterling, Foden đã có lúc rất gần bàn thắng nhưng họ thua cái rướn người của James và Rudiger. Tương tự, Kai Havertz và Timo Werner lẽ ra sẽ có nhiều khoảng trống hơn, nếu Ruben Dias và Kyle Walker không đọc tình huống hay đến vậy.

Khi mà khán giả tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, và Chelsea đang lo lắng về chấn thương của Thiago Silva, Kai Havertz khiến cả cầu trường bùng nổ ở phút 42. Tiền vệ người Đức đón đường chọc khe của Mount, thoát xuống vượt qua Ederson rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Điểm yếu về việc không có "máy quét" bị phơi bày, tuyến giữa "thủng" trong một tình huống phát động có ý đồ của Chelsea. Vấn đề này chỉ được giải quyết trong hiệp 2, khi Fernandinho vào sân thay Silva. Trước đó, Kevin De Bruyne cũng đã rời sân vì chấn thương. Tuyến giữa của Pep có sự thay đổi mang tính bị động, và đó là lý do họ phát triển bóng không tốt trong 40 phút cuối.

Bàn thắng của Kai Havertz. Ảnh: AFP
Bàn thắng của Kai Havertz. Ảnh: AFP
Bàn thắng của Kai Havertz. Ảnh: AFP
Bàn thắng của Kai Havertz. Ảnh: AFP

Tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội đôi chút (60%) nhưng số cơ hội nguy hiểm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Song, hàng phòng ngự do đội trưởng Azpilicueta chỉ huy vẫn chơi tập trung và hóa giải toàn bộ nguy cơ.

Chelsea chủ động chơi phòng ngự phản công, không cần quá nhiều tình huống lên bóng nhưng rất chất lượng. Nếu Pulisic dứt điểm nắn nót hơn ở phút 73 trong tình huống đối mặt thủ thành Ederson, trận đấu có lẽ đã an bài.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Pulisic. Ảnh: AFP
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Pulisic. Ảnh: AFP
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Pulisic. Ảnh: AFP


Khoảng 10 phút cuối là thời gian Man City dồn sức tấn công, lên bóng bằng mọi giá. Nhiều thời điểm thủ môn Ederson đã dâng lên gần giữa sân để điều phối bóng. The Citizens chơi như không còn gì để mất nhưng hàng phòng ngự của Chelsea cũng thi đấu quá xuất sắc.

Chelsea kiên cường giành chiến thắng chung cuộc. Ảnh: AFP
Chelsea kiên cường giành chiến thắng chung cuộc. Ảnh: AFP

Pha dứt điểm ở sát vòng cấm của Riyad Mahrez ở phút bù giờ thứ 6 có lẽ là tình huống đáng tiếc nhất, khi Man City đã ở rất gần bàn gỡ. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với thầy trò Pep Guardiola.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 1-0 và lên ngôi vô địch Champions League 2020-21. Kể từ sau mùa giải 2011-12, The Blues mới có lần thứ 2 lên đỉnh Châu Âu.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tay vợt xuất sắc của bóng bàn Quảng Trị

Minh Đức |

Anh Lê Minh Anh Tài, sinh năm 1998, ở Khu phố 11, Phường 5, TP.Đông Hà (Quảng Trị là một trong những tay vợt xuất sắc hàng đầu của bóng bàn Quảng Trị. Hơn 10 năm gắn bó với bộ môn này, Anh Tài đã gặt hái nhiều thành công ấn tượng trong giải thể thao học đường cấp tỉnh, toàn quốc và Đại hội TDTT tỉnh. Anh còn là một HLV môn bóng bàn giỏi khi “truyền lửa” đam mê bóng bàn và làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ, trong đó có nhiều em thi đấu xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2021.

Lộ diện nhiều Fanpage núp bóng từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Minh Bằng |

Nhiều Fanpage như “Chia sẻ vì người nghèo”, “Hỗ trợ trẻ em”, “Quỹ bảo trợ trẻ em”, “Phật tại tâm”, “Chia sẻ yêu thương”, “Kết nối yêu thương”, “Quan thế âm bồ tát”... đã bị lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu mạo danh hoạt động từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản.

Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021

Minh Đức |

Ngày 25/4/2021, tại TP.Đà Nẵng, Hội đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Tuổi trẻ Quảng Trị, Thánh Bào.TV-Kênh truyền thông đa phương tiện phối hợp tổ chức bế mạc Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021 tranh Cup Đồng Hành Limousine.

MU và Chelsea lâm cảnh khốn đốn vì Covid-19

PV |

Paul Pogba và một nhóm cầu thủ Chelsea dương tính với Covid-19, buộc phải cách ly trong bối cảnh hai đại gia Ngoại hạng Anh bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2020/21.