Danh ca Lệ Thu qua đời vì COVID-19

Thanh Mai |

Sau thời gian chống chọi với bạo bệnh, danh ca Lệ Thu đã qua đời tại Mỹ. Trước đó, bà nhập viện vì mắc Covid-19.

Danh ca Lệ Thu đã qua đời vào lúc 19h ngày 15/1 (giờ địa phương), sau gần hai tháng chữa Covid-19 tại bệnh viện Orange Coast Memorial, California.

Danh ca Lệ Thu.
Danh ca Lệ Thu.

Ca sĩ Quang Thành chia sẻ với Zing: "Tôi mới nhận tin chị Thu qua đời cách đây 30 phút. Sau thời gian chống chọi với bạo bệnh vì Covid-19, chị Lệ Thu đã về với Chúa lúc 19h, ngày 15/1 (giờ địa phương). Nhạc Việt mãi mãi mất đi một giọng ca vàng".

Jimmy Nhựt Hà cũng đã thông báo tin buồn về việc nữ danh ca Lệ Thu. Viết trên Facebook cá nhân, anh viết: "Sau một thời gian chống chọi với cơn bạo bệnh, nữ danh ca Lệ Thu đã được Chúa gọi về lúc 7:00pm, ngày 15 tháng 1 năm 2021 (giờ địa phương tại Mỹ - PV). Chúng ta cùng cầu nguyện cho linh hồn Cecilia Lệ Thu an nghỉ trong tình thương yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria".

Trước đó cũng có một số thông tin lan truyền danh ca Lệ Thu qua đời nhưng ngay sau đó,  con gái của bà cho biết bà đang được chăm sóc đặc biệt trong Phòng Hồi sức tích cực do lượng đường trong máu tăng cao khi điều trị Covid-19.

Danh ca Lệ Thu ban đầu bị ho, cảm nên đi khám, được chẩn đoán mắc Covid-19. Sau nhập viện điều trị, tình hình của nữ danh ca khả quan hơn. Tuy nhiên, bà được chuyển vào phòng hồi sức đặc biệt do ăn nhiều đồ ngọt, lượng đường tăng cao. 

Danh ca Lệ Thu (sinh năm 1943) tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà là giọng ca tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam. Tiếng hát của danh ca Lệ Thu tuy không gắn với một nhạc sĩ nào, nhưng bà là người trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa…

Trước năm 1975, Lệ Thu được mệnh danh là "giọng ca vàng ròng” hay “vàng mười”. Nhiều người cho rằng sở dĩ Lệ Thu có danh xưng đó là vì bà chỉ hát ở các phòng trà độc quyền với giá cát-xê ở mức ngất ngưởng.

Tên tuổi của bà gắn với nhiều ca khúc như Hương xưa, Bản tình cuối, Giáng ngọc, Mùa thu cho em… Năm 2017, danh ca Lệ Thu từng thực hiện đêm nhạc Như là kỷ niệm cùng Tuấn Ngọc tại Việt Nam.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nguyên đán 2021

Thiên Sơn |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạm, lượng người xuất nhập cảnh trái phép những ngày gần tết tăng đột biến. Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tăng cường tuần tra đường biên giới.

Kết quả ban đầu vắcxin Nano Covax an toàn, tạo phản ứng miễn dịch tốt

Thùy Giang |

Đến nay, nhóm nghiên cứu của Chương trình đã tiêm thử nghiệm vắcxin COVID-19 của Việt Nam giai đoạn 1 trên hơn 40 tình nguyện viên ở cả 3 nhóm liều 25mcg, 50mcg và 75mcg.

Sẵn sàng mọi kịch bản đảm bảo an toàn trước đại dịch COVID-19

Thiên Bình |

Trong nỗ lực chuẩn bị cho Đại hội Đảng XIII diễn ra an toàn và thành công, công tác y tế là ưu tiên hàng đầu, với mọi kịch bản sẵn sàng ứng phó với đại dịch COVID-19.

Danh ca Lệ Thu mắc COVID-19: Vẫn nguy kịch, đang chiến đấu với bệnh tật

Đông Du |

Sau hàng loạt tin đồn về thông tin nữ danh ca Lệ Thu qua đời vì COVID-19, mới đây, con gái của bà vừa xác nhận bà vẫn đang chiến đấu với bệnh tật dù rất nguy kịch.