Dấu hiệu Lào tiếp tục thiếu nguồn cung nhiên liệu

Tổng hợp |

Một số cây xăng ở Vientiane thông báo hết hàng trở lại, báo hiệu nguy cơ thiếu nguồn cung nhiên liệu quay trở lại Lào.


Trên các trang mạng xã hội cho biết tình trạng hết sớm xăng dầu ở Vientiane khiến người tiêu dùng nghi ngại rằng hạn mức tín dụng mà Chính phủ cấp cho Công ty nhiên liệu Nhà nước hồi cuối tháng 6, có thể đã cạn kiệt.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Lào Bounchom Oubonpaseuth tuyên bố hạn mức tín dụng được cấp sẽ đảm bảo nguồn cung nhiên liệu đủ cho đến tháng 8.

Một số cây xăng ở Vientiane thông báo hết hàng trở lại, báo hiệu nguy cơ thiếu nguồn cung nhiên liệu quay trở lại Lào.

Theo báo cáo, thị trường Lào có nhu cầu trung bình 120 triệu lít nhiên liệu mỗi tháng, trong khi hạn mức tín dụng mà Chính phủ cung cấp là 200 triệu lít.

Mặc dù nguồn lợi từ du lịch đang quay trở lại kể từ khi Lào mở cửa đất nước, tuy nhiên việc thiếu ngoại tệ để nhập khẩu hàng hóa vẫn là một trong các vấn đề khiến nền kinh tế nước này suy yếu.

Chính phủ Lào đã đưa ra một số biện pháp giải quyết khó khăn kinh tế, điều này giúp đồng Kip phục hồi trở lại sau đà trượt giá liên tục, tuy nhiên lạm phát và khủng hoảng đối với người lao động thu nhập thấp vẫn đang tiếp diễn và gây ra lo ngại.

Tình trạng thiếu hụt nhiên liệu trở lại, khiến nhiều người lo lắng rằng sẽ tạo ra sức ép lớn hơn đối với nhiều người tại Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Kiểm soát giá hàng hóa, dịch vụ sau khi giá xăng dầu giảm mạnh

BA |

Trước diễn biến giá cả các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trong thời gian qua vẫn ở mức cao; nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, điều hành giá, bình ổn giá các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu có tác động đến chỉ số giá tiêu dùng và ảnh hưởng đến đời sống người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức, cá nhân; nhất là việc kiểm soát giá các hàng hóa, dịch vụ sau khi giá xăng dầu giảm mạnh, Thủ tướng ban hành Công điện số 679/CĐ-TTg ngày 31/7/2022 về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Giá xăng tiếp tục giảm về dưới 25.000 đồng/lít

PV |

Trong kỳ điều hành giá xăng dầu chiều 1/8, giá các mặt hàng xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm từ 15h.

Giá xăng ngày mai có thể giảm về 24.000 đồng/lít

Thanh Mai |

Giá xăng có thể giảm khoảng 250-500 đồng/lít; còn dầu diesel cũng tiếp tục giảm từ 800-900 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước dự kiến tiếp tục giảm vào ngày 1/8

Hà My |

Các doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá xăng sẽ tiếp tục giảm trong kỳ điều hành giá ngày 1/8, do giá xăng dầu thế giới đang chiều hướng giảm.