Dịch COVID-19: Campuchia báo động cao ở biên giới với Thái Lan

Trần Long |

Lệnh cảnh báo cao được thực thi ở toàn bộ các cửa khẩu biên giới Campuchia với Thái Lan, Đất nước Chùa tháp cũng đồng thời thiết lập nhiều trại cách ly tại khu vực này.

Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ nước láng giềng Thái Lan, ngày 22/12, Chính phủ Campuchia đã thực thi lệnh cảnh báo cao ở toàn bộ các cửa khẩu biên giới với Thái Lan, đồng thời thiết lập nhiều trại cách ly tại khu vực này.

Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại trung tâm thương mại ở Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: THX/TTXVN)
Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại trung tâm thương mại ở Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, trước đó một ngày, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng đã chỉ đạo chính quyền các tỉnh giáp biên với Thái Lan phải thực thi nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, sau khi mới đây xuất hiện đợt bùng phát dịch bệnh tại tỉnh Samut Sakhon của Thái Lan với hơn 800 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Chính quyền các tỉnh vùng biên của Campuchia gồm Preah Vihear, Oddar Meanchey, Banteay Meanchey, Battambang, Pailin, Pursat và Koh Kong đã áp dụng những biện pháp cách ly bắt buộc 14 ngày đối với những lao động Campuchia từ Thái Lan trở về nước.

Báo Phnom Penh Post ngày 22/12 cho biết đại diện của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Campuchia đã có mặt tại các đồn biên phòng của 7 tỉnh nói trên sau khi đợt bùng phát dịch tại Thái Lan làm ảnh hưởng đến việc về nước của hàng trăm lao động người Campuchia.

Giám đốc Kristin Parco của IOM Campuchia cho biết các nhân viên IOM đang phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ nhu yếu phẩm và vật tư/thiết bị vệ sinh phòng dịch cho các lao động Campuchia trong thời gian cách ly bắt buộc.

Trong khi đó, báo Khmer Times đưa tin khoảng 543 lao động người Campuchia đã được 23 xe tải quân sự đưa đi cách ly trong 14 ngày tại 3 cửa khẩu biên giới chính với Thái Lan là O’Smach, Doung và Poipet.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Banteay Meanchey, ông Le Chansangvath, cho biết đã có 310 lao động Campuchia về nước qua cửa khẩu quốc tế Poipet và tất cả đều được đưa đi cách ly, trong số này có 46 người được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trong thông cáo phát đi ngày 21/12, Bộ trưởng Lao động Campuchia Ith Samheng cho biết do tình hình dịch COVID-19 mới bùng phát, tất cả các doanh nghiệp tuyển mộ lao động phải ngừng vô thời hạn việc cử người đi Thái Lan cho tới khi Bộ chủ quản có thông báo mới.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Lào vẫn có nguy cơ tái lây lan dịch bệnh COVID-19

PV |

Nhà chức trách Lào vẫn thận trọng trước nguy cơ nước này có thể lây lan dịch bệnh Covid-19 thêm một lần nữa trong bối cảnh các quốc gia láng giềng đang ghi nhận diễn biến phức tạp với nhiều ca dương tính mới với nCov.

Đặc khu Tam giác Vàng hạn chế ra vào để phòng dịch COVID-19

Tổng hợp |

Ban quản lý đặc khu kinh tế Tam giác Vàng ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo (Lào) ngày 19/12 ra thông báo sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 thêm ít nhất 11 ngày.

Xử phạt 2 trường hợp đăng tải thông tin dịch COVID-19 sai sự thật

PV |

Ngày 16/12, Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) thông tin, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp đăng tải kết quả xét nghiệm COVID-19 không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

Lào vẫn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19

Tổng hợp |

Vừa có thêm một bệnh nhân Covid-19 tại Lào được xuất viện, tuy nhiên nhà chức trách vẫn tỏ ra thận trọng trước nguy cơ dịch bệnh tái xuất hiện trong cộng đồng.