Dịch COVID-19 ở Savannakhet diễn biến phức tạp

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 18/8 thông báo ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục trong ngày, với 381 trường hợp dương tính từ 2.769 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.

Tỉnh Savanankhet là địa phương có diễn biến dịch phức tạp nhất với tổng số 152 ca mắc mới Covid-19, trong đó bao gồm 44 ca lây nhiễm cộng đồng từ chuỗi lây nhiễm được xác định trước đó. Thủ đô Vientiane ghi nhận thêm 1 ca, huyện Tonpheung ở tỉnh Bokeo thêm 1 ca, Khammuan thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng. Các ca bệnh còn lại đều là lao động nhập cảnh từ Thái Lan, qua các tỉnh có biên giới chung với nước này.

Tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đến nay là 11.029 trường hợp, với 4.194 người đang được điều trị, 9 trường hợp đã tử vong.

 

Theo đại diện Bộ Y tế Lào, do số lượng các ca nhiễm cộng đồng gần đây tăng cao, số lượng khu vực đỏ trên khắp cả nước tăng trở lại. Thủ đô Vientiane hiện đang chỉ định một số bản ở quận Xaythany, quân Sangthong và Xaysettha là khu vực đỏ do ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Hiện tại 108 trung tâm, 45 khách sạn tại Lào đang được chỉ định làm nơi cách ly cho 12.345 người. Kể từ đầu năm 2021, 84.015 người đã nhập cảnh và thực hiện chế độ cách ly giám sát y tế tại Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Savannakhet phong toả tỉnh lỵ vì có ca lây nhiễm cộng đồng

Tổng hợp |

Chính quyền thành phố Kaysone Phomvihan, tỉnh lỵ Savannakhet, Lào vừa thông báo sẽ áp đặt lệnh phong toả trong 15 ngày do ghi nhận các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng với lịch sử di chuyển phức tạp.

Savannakhet, Champasak thiết lập thêm trung tâm cách ly mới

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet và Champasak đang tiến hành lập thêm các trung tâm cách ly cũng như bệnh viện dã chiến để đón nhận làn sóng lao động từ Thái Lan trở về.

Số ca COVID-19 ở Savannakhet nhiều nhất cả nước

Tổng hợp |

Tính đến ngày 30/7, mặc dù chủ yếu là trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay, Savannakhet đã ghi nhận số ca Covid-19 cao nhất cả nước.

Savannakhet đặt giờ giới nghiêm, phạt nặng trường hợp vi phạm quy định phòng dịch

Tổng hợp |

Tỉnh Savannakhet vừa ra thông báo áp dụng các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn, trong bối cảnh số ca bệnh tiếp tục tăng cao từ người nhập cảnh.