Doanh nghiệp Hàn Quốc phát triển dự án khu du lịch tỉ đô tại Lào

Tổng hợp |

Mới đây, Bộ Công an Lào vừa ký Hợp đồng với một công ty Hàn Quốc về tô nhượng quyền sử dụng khu đất rộng 1.200 ha để xây dựng khu nghỉ dưỡng trị giá 2,9 tỷ USD.

Thiếu tướng Thongsouk Yaeulaoly Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần Bộ Công an Lào và ông Jeong Taejin Giám đốc công ty Oriental Pearl đã ký Hợp đồng về phát triển, xây dựng Khu phức hợp Resort Lao tọa lạc tại khu vực Km 62, huyện Phonhong, tỉnh Viêng Chăn. Lễ ký kết diễn ra tại huyện với sự tham gia của ông Kongthong Phongvicith Thứ trưởng Bộ Công an và ông Kim Won Pyo Chủ tịch công ty Oriental Pearl cùng các Lãnh đạo Bộ Công an Lào và công ty Oriental Pearl.

 

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nouchone Konethongdam Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần cho biết: công ty Hàn Quốc đã đệ trình đề xuất lên Bộ Công an vào năm 2015. Họ mong muốn triển khai dự án đầy tham vọng trên để biến khu vực này thành một khu du lịch, một thị trấn thu hút và tạo ra tăng trưởng kinh tế cho đất nước và cũng như tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) cho dự án vào tháng 2 năm 2016 cho phép cả hai quốc gia bắt đầu nghiên cứu về tính khả thi của dự án. Họ cũng đã xin phép chính phủ sử dụng 500 ha đất để phát triển xây dựng ban đầu như một phần của nghiên cứu.

Sau khi hoàn thành nghiên cứu khả thi, dự án đã được chính phủ cho phép tiến hành xây dựng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ

PV |

Việt Nam có hơn 10 doanh nghiệp đăng ký trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam và hàng chục doanh nghiệp đăng ký tham quan, khảo sát.

Đối thoại doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế

Trần Tuyền |

Ngày 11/11, Ban Quản lý Khu kinh tế (QLKKT) tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT) năm 2022.

Nhiều doanh nghiệp Đồng Nai muốn cho lao động nghỉ Tết một tháng

Thanh Mai |

Các doanh nghiệp nhỏ, ít công nhân cũng có kế hoạch cho người lao động nghỉ Tết dài ngày hơn năm ngoái.

Điều chỉnh tỉ lệ tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp

B.A |

Chính phủ ban hành Nghị định số 91/2022/NĐ-CP ngày 30/10/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.