Doanh nghiệp Lào chuẩn bị quản lý cảng Vũng Áng

Tổng hợp |

Công ty PTL Holding – (PTLH) của Lào sẽ đảm nhận việc quản lý Cảng biển Vũng Áng ở Hà Tĩnh kể từ tháng 11.

Thông tin được đại diện của doanh nghiệp xác nhận gần đây, thêm rằng việc tham gia vào thương mại hàng hải của doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ Lào là đưa quốc gia từ không có biển thành trung tâm liên kết khu vực.

Chính phủ Lào đã rất coi trọng dự án và thuyết phục phía Việt Nam đồng ý để Lào đảm nhận vai trò lớn hơn đối với cảng Vũng Áng. Theo đó, PTLH đã được cho phép thiết lập liên doanh với đối tác Việt Nam để phát triển và khai thác dự án.

 

Ông Alounkeo Kittikhoun, cựu Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng và là Chủ tịch của Ban Điều hành chiến lược và Kế hoạch của PTLH, cho biết cảng Vũng Áng là một trong 4 dự án lớn thuộc hệ thống Logistics Lào mà doanh nghiệp được cho phép phát triển. Ba dự án khác là nhà máy nhiệt điện than 2.000MW được quy hoạch ở trung tâm tỉnh Khammuan, một tuyến đường sắt được quy hoạch nối Vientiane với cảng biển, Cảng cạn Thanaleng (TDP) và Khu Logistics Park Vientiane (VLP).

Trong một cuộc làm việc gần đây, đại diện doanh nghiệp cho biết cảng Vũng Áng là một tuyến đường thương mại quan trọng kết nối Lào trực tiếp với các nước trong khu vực bao gồm miền nam Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Philippines và Indonesia. Trong khi đó, việc nghiên cứu khả thi của đoạn đường sắt nối Thakhek với cảng Vũng Áng cũng đang được thực hiện và chuẩn bị đến giai đoạn đấu thầu, với các công việc có thể bắt đầu sớm vào đầu hoặc giữa năm sau.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Ngày 5/9, Lào thông báo có thêm 172 ca COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 5/9 thông báo ghi nhận 172 ca Covid-19 từ 3.093 mẫu xét nghiệm trong 24h qua, trong đó bao gồm 56 ca lây nhiễm cộng đồng.

Lào thêm 274 ca COVID-19, thêm nhiều ca lây nhiễm cộng đồng

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 31/8 thông báo ghi nhận thêm 274 ca mắc Covid-19 sau khi tiến hành xét nghiệm mới 3.828 trường hợp. 

Doanh nghiệp của Chính phủ Lào nắm cổ phần Cảng Vũng Áng

Tổng hợp |

Doanh nghiệp Logistics Nhà nước Lào (LLSE) vừa ký kết thỏa thuận chuyển nhượng 20% cổ phần của Chính phủ Lào trong dự án Cảng Vũng Áng cho Doanh nghiệp Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS), cũng thuộc sở hữu của Chính phủ Lào.

Lào thành lập doanh nghiệp phát triển cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Ngày 22/12, tại thủ đô Vientiane, Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade) tổ chức lễ công bố thành phần Hội đồng quản trị Doanh nghiệp Nhà nước Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS).