Doanh nghiệp Lào đề xuất nhập khẩu và kinh doanh vaccine COVID-19 của Nga

Tổng hợp |

Một doanh nghiệp Lào đang đề xuất chính phủ cấp phép nhập khẩu thương mại vaccine Sputnik V của Nga.

Đại sứ quán Nga tại Lào mới đây cũng cho biết hai nước đang tiến hành đàm phán về việc cung cấp thêm nguồn vaccine Covid-19 Sputnik V cho Lào.

Nguồn tin từ Đại sứ quán Nga cho biết cuộc đàm phán cũng bao gồm việc nhập khẩu thương mại vaccine do Viện Gamaleya của Nga phát triển.

 

Lào và Nga đang thảo luận về các điều kiện cung cấp vaccine Covid-19 cho Lào, liên quan đến tỷ lệ giữa viện trợ và mua thương mại, cũng như thời điểm tiếp nhận chính thức.

Chính phủ Nga đến nay đã cung cấp cho Lào 1.000 liều vaccine Sputnik V cho Lào, nước này cũng đã hoàn thành tiêm cho 500 người. Theo Bộ Y tế Lào, không có tác dụng phụ nào trên người tiêm được ghi nhận.

Bộ Y tế Lào cũng đang xem xét một đề xuất của doanh nghiệp tư nhân trong nước về việc cấp phép nhập khẩu chính thức loại vaccine này để tiêm chủng thương mại khi Lào là một trong 65 quốc gia chấp thuận chính thức Sputnik V, loại vaccine được tuyên bố hiệu quả ở mức 95%.

CEO của Atlantic International Group, ông Phouvong Souyavong, cho biết công ty đang đề xuất để được nhập khẩu vaccine Sputnik V vào Lào, thêm rằng họ đã ký biên bản ghi nhớ với nhà phát triển về việc nhập khẩu thương mại vaccine nói trên và kỳ vọng chính phủ Lào sẽ cấp phép để đưa Sputnik V thành vaccine trả tiền đầu tiên ở nước này, với mức giá do nhà chức trách quy định.

Khi đề xuất được thông qua mang lại kỳ vong thúc đẩy mạnh mẽ hơn chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Lào trong bối cảnh nước này vẫn chưa thể khống chế được làn sóng dịch thứ 2 kể từ tháng 4, dẫn đến việc phải áp đặt hàng loạt biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Chính phủ Lào đặt mục tiêu tiêm chủng 50% dân số vào năm 2021 này và tăng lên 70% vào năm 2022 để có thể đạt được miễn dịch cộng đồng.

Đến ngày 24/5, Lào đã có tổng cộng 614.566 người đã được tiêm liều đầu tiên, trong khi 136.217 người đã được tiêm liều thứ hai.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thêm 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine cho Quỹ mua vaccine phòng COVID-19

PV |

Ngày 25/5, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tiếp nhận hỗ trợ 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine từ các tập đoàn, doanh nghiệp cho việc mua và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Thực hiện bằng được chiến lược vaccine theo tinh thần thần tốc hơn nữa

PV |

Ngày 24/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh COVID-19, kết luận nhiều nội dung mới, quan trọng về nhiệm vụ phòng chống dịch trong bối cảnh mới, trong đó nhấn mạnh yêu cầu hoàn thiện các quy định để có chiến lược hoàn chỉnh về phòng chống dịch trong khu công nghiệp; thực hiện bằng được chiến lược vaccine theo tinh thần thần tốc hơn nữa, quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt và hiệu quả hơn.

Thái Lan: Người dân tiêm vaccine tại huyện Mae Chaem có cơ hội nhận bò

Minh Phương |

Bắt đầu từ tháng sau, một người dân đã được tiêm phòng ở huyện Mae Chaem, tỉnh Chiang Mai may mắn chiến thắng vòng quay số sẽ được tặng một con bò non trị giá khoảng 10.000 baht (319 USD).

Thái Lan, Indonesia đẩy mạnh nhập khẩu vaccine từ Trung Quốc

Ngọc Quang-Đình Ánh-Hữu Chiến |

Thái Lan đã tiếp nhận thêm 1,5 triệu liều vaccine COVID-19 từ Công ty Sinovac của Trung Quốc trong khi Indonesia cũng đang đàm phán với Sinovac để mua thêm 120 triệu liều.