Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào khu logistics Vientiane

Tổng hợp |

Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Công ty VLP-đơn vị đầu tư và quản lý cảng cạn Thanaleng (khu logistics Vientiane) ở thủ đô Vientiane vừa xác lập hợp tác để thúc đẩy đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào khu vực này.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác diễn ra tuần trước, giữa Chủ tịch VLP, ông Chanthone Sitthixay và Giám đốc JETRO Lao, ông Katsuichi Iwakami, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Nhật Bản tại Lào Keizo Takewaka, cùng đại diện các ban ngành chức năng có liên quan.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VLP cho biết với sự hỗ trợ của JETRO và các nhà đầu tư, khu cảng cạn Thanaleng có thể trở thành một trung tâm kinh doanh và dịch vụ hậu cần tại Lào, với nhiều ưu đãi đặc biệt cho các hoạt động đầu tư. Trong khi đó, các công ty Nhật Bản đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình, vì vậy VLP kỳ vọng các tiềm năng đầu tư, sản xuất, xuất khẩu từ Lào sẽ được nhà đầu tư Nhật Bản tận dụng.

Cảng cạn Vientiane, là một trong các dự án chiến lược nhằm đưa Lào trở thành trung tâm liên kết khu vực, từ vị thế không giáp biển, nằm tại quận Hadxaiphong, phía nam thủ đô của Lào.

Lãnh đạo VLP lạc quan vào các ưu đãi và quy trình thủ tục thuận tiện tại dự án, bên cạnh vị trí thuận lợi gần Cầu Hữu nghị Lào-Thái số 1 nối với tỉnh Nongkhai, nơi sắp hình thành dự án đường sắt kết nối ba nước Trung Quốc-Lào-Thái Lan.

Phát biểu tại lễ ký kết, Trưởng đại diện JETRO, ông Katsuichi Iwakami cho biết VLP và JETRO sẽ hợp tác để thúc đẩy đầu tư của Nhật Bản vào cảng cạn Vientiane thông qua các chương trình hội thảo chuyên đề trong thời gian tới. Vị này cũng cho biết các nhà đầu tư Nhật Bản đang quan tâm đến thông tin chi tiết, kế hoạch phát triển cụ thể và các cơ sở pháp lý tại khu vực.

Dự án cảng cạn và khu logistic Vientiane được kế thừa và hình thành từ sự hợp tác giữa chính phủ Lào và Nhật Bản, do JICA (Cơ quan Hợp tác. Quốc tế Nhật Bản) và Nippon Express vào năm 2011.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

3 doanh nghiệp đầu tư gần 2,1 nghìn tỉ đồng vào dự án Khu công nghiệp Quảng Trị

T.L |

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp Quảng Trị. Dự án do 3 nhà đầu tư là Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore; Công ty Cổ phần đô thị Amata Biên Hòa; Sumitomo Corporation thực hiện.

Bà Đỗ Thị Lý làm Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

Lâm Thanh |

Ngày 9/3/2021, Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức công bố quyết định về công tác cán bộ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng dự hội nghị.

Doanh nghiệp du lịch phải tự mình thay đổi hình thức kinh doanh

Mai Linh |

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian qua song đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường, để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn, bởi rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. Các doanh nghiệp nhạy bén sẽ chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt ngay những thời cơ mới để phát triển.

Doanh nghiệp dệt may ra đường tìm, người lao động vẫn vắng bóng

Hưng Thơ |

Công suất nhà máy được nâng lên vì có đầu ra ổn định, doanh nghiệp hứa hẹn mức lương ổn định, nhưng tìm đỏ mắt vẫn chưa đủ số lượng lao động cần tuyển.