Doanh nghiệp Thái Lan mong muốn đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch tại Quảng Trị

Lê An |

Ngày 13/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng làm việc với đoàn doanh nghiệp Thái Lan do ông Piboon Pimpisittaworn, Chủ tịch Công ty Blue Star golf course làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác xuyên biên giới.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế và các chính sách ưu đãi của tỉnh trên các lĩnh vực KT - XH.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế của tỉnh - Ảnh: L.A
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế của tỉnh - Ảnh: L.A

Trong những năm qua, cùng với tập trung phát huy nội lực, huy động và thu hút nguồn lực đầu tư, tỉnh Quảng Trị đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm hiểu và triển khai dự án tại địa phương. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã có 6 khu công nghiệp, khu kinh tế đã và đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.

Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện đoàn doanh nghiệp Thái Lan đánh giá cao những bước phát triển của tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua.

Đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của UBND tỉnh trong việc quan tâm bố trí quỹ đất, tạo điều kiện đầu tư khu nghỉ dưỡng, sân golf; hợp tác trong các lĩnh vực, đặc biệt là năng lượng tái tạo, năng lượng sạch.

Đại diện đoàn doanh nghiệp Thái Lan đề xuất các lĩnh vực hợp tác đầu tư với tỉnh Quảng Trị - Ảnh: L.A
Đại diện đoàn doanh nghiệp Thái Lan đề xuất các lĩnh vực hợp tác đầu tư với tỉnh Quảng Trị - Ảnh: L.A

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đánh giá cao những đề xuất hợp tác đầu tư của đoàn doanh nghiệp Thái Lan.

Giao Sở Công thương kết nối với các doanh nghiệp để giới thiệu, hướng dẫn đầu tư trong lĩnh vực năng lượng. Về đề xuất đầu tư khu nghỉ dưỡng, sân golf, tỉnh Quảng Trị sẽ rà soát quy hoạch và có thông báo lại với đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chụp ảnh lưu niệm với đoàn doanh nghiệp Thái Lan - Ảnh: L.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chụp ảnh lưu niệm với đoàn doanh nghiệp Thái Lan - Ảnh: L.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm 32,6%

Minh Long |

Ngày 15/4, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Quảng Trị có 95 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 32,6% so với cùng kỳ năm 2023; tổng vốn đăng ký là 385 tỉ đồng. Lũy kế doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến 31/3/2024 là 3.376 doanh nghiệp. Số lao động đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới trong 3 tháng đầu năm 2024 là 805 người.

Hỗ trợ doanh nghiệp gia nhập thị trường

Mai Lâm |

Gia nhập thị trường là một trong 10 chỉ số thành phần của bộ chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Chỉ số này được xây dựng nhằm đánh giá sự khác biệt về chi phí gia nhập thị trường của doanh nghiệp mới thành lập giữa các tỉnh với nhau. Vì vậy, việc chấm điểm chỉ số này cao hay thấp phản ánh mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với ngành chức năng và chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện cho họ tham gia thị trường.

Doanh nghiệp du lịch 'ngóng' kỳ nghỉ lễ kéo dài

Thanh Giang |

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề xuất hoán đổi ngày làm việc để người dân nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày.

Củng cố niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp

Anh Quân |

 

Ngày 22/3/2024, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp (DN) có thành tích nộp thuế xuất sắc năm 2023 với sự tham gia của 64 DN tiêu biểu. Sự kiện này củng cố niềm tin của cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh bởi không chỉ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tham dự mà còn vì những cam kết mạnh mẽ từ phía chính quyền để “tiếp sức” cho DN phát triển.