Động đất 4.9 độ Richter tại Bắc Lào

Tổng hợp |

Cục Khí tượng và Thủy văn Lào cho biết một trận động đất 4.9 độ Richter kèm 3 dự chấn được ghi nhận vào lúc 13h43 thuộc địa phận huyện Meuang Ngeun, tỉnh Xayaboury, miền Bắc Lào, hôm qua 7/7.

Theo báo cáo, trận động đất xảy ra ở tọa độ 19.68°N;101.15°C ở độ sâu 15km dưới lòng đất tại khu vực bản Pungphat, cách huyện lỵ Meuang Ngeun khoảng 8 km.

Đi kèm trận động đất có cường độ tương đối mạnh lần này là 3 đợt dư chấn có cường độ từ 2.8-3.2 độ Richter, cũng thuộc huyện Meuang Ngeun, với tâm chất gần mặt đất và khoảng cách gần trung tâm huyện hơn.

 

Theo báo cáo, chưa có thiệt hại nào về tài sản cũng như con người được ghi nhận, nhà chức trách đang tiếp tục khảo sát và tổng hợp thêm thông tin.

Trung tâm động đất quốc gia Lào hôm nay cũng cho biết tỉnh Xayaboury đã ghi nhận 16 đợt động đất trong vòng 2 ngày qua, với cường độ từ 1.5-4.9 độ Richter.

Năm 2019 và 2020, các đợt động đất cũng xuất hiện ở huyện Xaysathan và Hongsa ở tỉnh Xayaboury, với một số thiệt hại về tài sản được báo cáo.

Trước đó, vào năm 2015, Lào cũng đã ghi nhân một trận động đất tại tỉnh Bolikhamxay và Xiengkhuang có cường độ 5 độ Richter, tuy nhiên cũng đã không có các thiệt hại đáng kể nào được ghi nhận.

Theo các chuyên gia, sự gia tăng về tần suất động đất tại Lào có thể là một dấu hiệu cho các đợt động đất khác, có cường độ mạnh hơn và khả năng gây ra thiệt hại lớn hơn.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Trung Quốc: Động đất mạnh làm gần 2.700 ngôi nhà ở Vân Nam bị hư hại

Thanh Hương |

Theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc, trận động đất có độ lớn 5,1 xảy ra tại vị trí 24,34 độ vĩ Bắc và 101,91 độ kinh Đông với tâm chân ở độ sâu 8km.

Động đất 5,8 độ ở Trung Quốc, nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc

Mỹ Hà |

Người dân nhà cao tầng Hà Nội cảm nhận được sự rung lắc do dư chấn từ trận động đất mạnh ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Lào ghi nhận 4 đợt động đất ở miền bắc

Tổng hợp |

Bốn trận động đất có cường độ tương đối đã xảy ra tại 3 tỉnh miền bắc Lào hôm 30/3, tuy nhiên không có thiệt hại nào được ghi nhận.

Quảng Nam: Xảy ra liên tiếp 4 trận động đất trong vòng 5 giờ đồng hồ

Hùng Võ |

Trong vòng 5 giờ đồng hồ, trên địa bàn huyện miền núi Trà My, tỉnh Quảng Nam đã liên tiếp xảy ra 4 trận động đất nhỏ, có cường độ từ 2,8 đến 3,4.