Đồng Nai: Phát hiện xe khách vận chuyển 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Phạm Xuân Thời |

Ngày 17/5/2021, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai, Đội Tuần tra giao thông trạm Suối Tre phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trốn trong khoang chứa đồ của xe khách giường nằm.

Nhận được tin báo của người dân về việc nghi có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, Công an tỉnh Đồng Nai, Đội tuần tra CSGT trạm Suối Tre do Trung tá Lê Ánh Dương, Trưởng trạm CSGT Suối Tre tổ chức lập chốt tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn.

Chiếc xe khách chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ảnh: CA Đồng Nai cung cấp
Chiếc xe khách chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ảnh: CA Đồng Nai cung cấp

Đến 14 giờ, lực lượng chức năng đã chặn kiểm tra chiếc xe khách BS: 98B-027.63 đang lưu thông theo hướng Bắc Nam vừa qua địa phận tỉnh Bình Thuận vào địa bàn Đồng Nai, thuộc xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc. Tuy nhiên, CSGT kiểm tra nhanh trên xe chỉ có 5 người Việt Nam.

Lực lượng CSGT yêu cầu lái xe cho dỡ hàng hóa để kiểm tra, khi kiểm tra đến khoang giữa xe thì phát hiện trong một thùng carton có 4 người Trung Quốc đang co mình ẩn nấp bên trong; tiếp tục kiểm tra phía cúi khoang phát hiện thêm 1 người Trung Quốc nữa đang ẩn nấp trong một thùng khác.

Công an Đồng Nai phối hợp khai thác nhanh và cho biết những người Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu Cao Bằng, thuê xe ô tô đi về tỉnh Bắc Giang; nhóm người Trung Quốc này đã liên lạc và bắt xe khách đi từ Bắc Giang vào TP.HCM. Cả 5 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ theo quy định về nhập cảnh vào Việt Nam.

Các đối tượng bị phát hiện. Ảnh: CA Đồng Nai cung cấp
Các đối tượng bị phát hiện. Ảnh: CA Đồng Nai cung cấp

Lực lượng chức năng đang phối hợp với Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc lấy mẫu xét nghiệm 10 người gồm 5 người VIệt Nam và 5 người Trung Quốc, đưa những người này về khu cách ly tập trung của tỉnh để kiểm tra y tế theo quy định. Sau đó bàn giao 5 đối tượng người Trung Quốc cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tiếp tục đấu tranh khai thác và củng cố hồ sơ xử lý theo thẩm quyền.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Bắt thêm 2 người trong đường dây tổ chức nhập cảnh trái phép

Quốc Dũng |

Lê Xuân Thành, 37 tuổi, và Tô My Hồng Anh, 32 tuổi, được xác định đã giúp cho 7 công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép, đội lốt chuyên gia và nhà đầu tư.

Giám đốc 3 công ty tại Đà Nẵng bảo lãnh người nhập cảnh trái phép dưới mác chuyên gia

Hải My |

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng vừa thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi, tạm trú 102 Lê Văn Thứ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nghi can tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Đường dây người nước ngoài 'đội lốt' chuyên gia nhập cảnh trái phép

Quốc Dũng |

Nguyễn Trần Anh Tuấn (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã phối hợp với một số đối tượng khác tổ chức đường dây đưa người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Xem xét xử lý đối tượng nhập cảnh trái phép gây ra "chùm ca bệnh" COVID-19

Tr.Đức |

Ngoài bạn gái là nhân viên quán karaoke New KTV ở Hải Phòng, Tùng còn làm lây nhiễm Covid-19 cho người bạn trọ cùng phòng với bạn gái Tùng.