Dự kiến cấp hộ chiếu vaccine cho người dân từ ngày 15/4

Thanh Mai |

Biểu mẫu hộ chiếu vaccine đã được Bộ Y tế ban hành từ tháng 12/2021, có 11 trường thông tin.

Tại hội nghị về hộ chiếu vaccine sáng 4/4, đại diện Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Y tế cho biết các địa phương sẽ xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số từ ngày 8/4 - điều kiện bắt buộc để được cấp hộ chiếu vaccine. Bộ Y tế bắt đầu cấp hộ chiếu vaccine cho người dân từ ngày 15/4.

"Người dân sẽ không được cấp hộ chiếu vaccine nếu các thông tin tiêm chủng sai sót, thiếu mũi tiêm, ngoài ra không cần thực hiện thêm thủ tục gì khác", đại diện Cục Công nghệ Thông tin chia sẻ. Đồng thời lưu ý người dân rà soát các thông tin tiêm chủng của bản thân ngay từ bây giờ để phản ánh những điểm chưa chính xác.

Mẫu hộ chiếu vaccine hiển thị trên ứng dụng PC Covid-19
Mẫu hộ chiếu vaccine hiển thị trên ứng dụng PC Covid-19

Biểu mẫu hộ chiếu vaccine đã được Bộ Y tế ban hành từ tháng 12/2021, có 11 trường thông tin, gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, bệnh dịch, số mũi tiêm, ngày tiêm, liều số, sản phẩm vaccine... Các thông tin được đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D.

Theo đại diện Cục, hộ chiếu vaccine sử dụng kết hợp với giấy tờ định danh như căn cước, hộ chiếu... Các thông tin định danh của người dân không được đóng gói trong mã QR để bảo mật, tránh sai sót lộ, lọt thông tin cá nhân.

Mã QR hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo. Khi mã hết hạn, người dân sẽ được thông báo và tự động khởi tạo mã QR mới để sử dụng.

Quy trình cấp hộ chiếu vaccine gồm: Đầu tiên, các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác minh, xác thực thông tin trên nền tảng quản lý tiêm chủng. Dữ liệu này sẽ được cơ sở tiêm chủng xác nhận bằng chữ ký số. Tùy theo tình hình thực tế, địa phương có thể giao Sở Y tế hoặc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, cơ sở tiêm chủng duyệt thông tin. Cuối cùng, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) chịu trách nhiệm duyệt cho người dân vào cuối ngày, cũng bằng chữ ký số.

Người dân nhận hộ chiếu vaccine, hiển thị trên ứng dụng PC Covid-19 hoặc Sổ Sức khỏe điện tử. Nếu không sử dụng hai ứng dụng nói trên, người dân có thể tra trên trang web của Bộ Y tế bằng cách nhập 4 thông tin: họ tên, ngày sinh, giới tính, căn cước công dân, ngày tiêm gần nhất, sau đó khai báo email cá nhân để nhận hộ chiếu. Trang web tra cứu dự kiến ra mắt trong tuần này.

Đại diện Cục cũng cho biết "cơ sở nào nhập dữ liệu mũi tiêm thì chịu trách nhiệm ký duyệt thông tin tiêm chủng". Bộ Y tế phối hợp với Bộ Ngoại giao tiếp tục đàm phán nội dung sử dụng và xác thực hộ chiếu vaccine, dữ liệu tiêm chủng, hoàn thiện trang tra cứu...

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Người dân đã tiêm vaccine phòng COVID-19, có đủ dữ liệu, sẽ được cấp hộ chiếu vaccine

Thanh Mai |

Hộ chiếu vaccine về mặt kỹ thuật có thời hạn 12 tháng. Hết thời hạn hệ thông sẽ tự động tạo mã QR mới.

Việt Nam thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 dạng xịt

Thanh Mai |

Tại Việt Nam, vaccine được cơ quan quản lý các cấp và Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh (Bộ Y tế) xem xét, phê duyệt.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng: 'Trẻ nhiễm Covid-19 nên tiêm vaccine sau 3 tháng khỏi bệnh'

Thanh Mai |

Số vaccine tiêm cho nhóm trẻ 5-11 tuổi do Australia tài trợ, gồm 4,7 triệu liều vaccine Pfizer và 9 triệu liều vaccine Moderna.

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về tiêm vaccine Covid-19 liều nhắc lại

Thanh Mai |

Bộ Y tế cũng thông tin, ghi nhận đến ngày 25/3 cả nước đã tiêm được tổng số 204.566.009 liều vắc xin Covid-19.