Đưa hơn 230 công dân Việt Nam từ Thái Lan về nước an toàn

PV |

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú...

Ngày 2/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Hãng hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Thái Lan đưa hơn 230 công dân Việt Nam từ Thái Lan về nước an toàn.

Một chuyến bay của VietJet đưa công dân Việt Nam về nước. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
Một chuyến bay của VietJet đưa công dân Việt Nam về nước. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Lào liên tục phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tổng hợp |

Kể từ đầu tháng 7, cơ quan chức năng các tỉnh phía bắc của Lào đã phát hiện và buộc nhiều trường hợp công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào nước này phải về nước.

Người nỗ lực xây dựng thương hiệu các sản phẩm từ sim rừng Hướng Hóa

Ngọc Trang |

Nắm bắt nhu cầu sử dụng sim rừng để làm thuốc chữa bệnh, nước giải khát… cũng như lợi thế ở địa phương có nguồn cây sim khá lớn nên những năm gần đây, chị Nguyễn Thị Minh Hồng ở thôn Quyết Tâm, xã Tân Hợp đã tìm kiếm nguồn cung cấp cũng như đầu ra ổn định cho trái sim Hướng Hóa (Quảng Trị). Qua một thời gian gắn bó với nghề thu mua, kết nối tiêu thụ, chị Hồng cũng đã tự tay làm ra những sản phẩm đặc trưng của miền sơn cước và hướng tới xây dựng thương hiệu từ loại cây rừng này.

Việt Nam cần làm gì để chớp "cơ hội vàng" giữa làn sóng doanh nghiệp tháo chạy khỏi Trung Quốc?

An Ly |

Việt Nam cần hành động mau lẹ để bắt được dòng dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc, cơ hội vàng tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Học viện Khổng Tử Trung Quốc thành lập cơ sở thứ ba tại tỉnh ở Lào

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 21/7 vừa qua tại tỉnh Viêng Chăn đã diễn ra lễ ra mắt gắn biển hiệu Cơ sở đào tạo Học viện Khổng Tử đối với Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Văng Viêng, tỉnh Viêng Chăn. Tham dự buổi lễ nói trên có hơn 100 quan trong đó có Giám đốc sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Viêng Chăn, Phó Bí thư huyện Văng Viêng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Văng Viêng, lãnh đạo Công ty Khai thác phát triển cao tốc liên hợp Lào Trung, Giám đốc Học viện Khổng Tử Đại học Quốc gia Lào.