Đưa trẻ sơ sinh từ miền Nam ra ngoài Bắc để bán sang Trung Quốc

Việt Dũng |

Lâm Tố Quyên (30 tuổi, tỉnh Sóc Trăng) đưa đứa trẻ sơ sinh từ tỉnh Vĩnh Long ra khu vực biên giới phía Bắc để bán sang Trung Quốc, nhận tiền 15 triệu đồng.

Như Lao Động đưa tin, ngoài 3 trẻ sơ sinh được các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự giải cứu khi nhóm "mẹ mìn" chưa kịp đưa sang Trung Quốc bán, còn có một bé khác.

Cháu bé được tạm bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng nuôi dưỡng, chăm sóc.

Lực lượng công an đã giải cứu trẻ sơ sinh bị Lâm Tố Quyên định mang sang Trung Quốc bán. Ảnh: CACC.
Lực lượng công an đã giải cứu trẻ sơ sinh bị Lâm Tố Quyên định mang sang Trung Quốc bán. Ảnh: CACC.

Cụ thể, khoảng 1h30 ngày 26.2, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã kiểm tra nhà nghỉ tại tổ 10, phường Đề Thám, TP Cao Bằng.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng nghỉ có 2 người lớn và 1 trẻ sơ sinh có biểu hiện nghi vấn, nên đã lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng Lâm Tố Quyên khai nhận, đưa cháu bé từ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đến TP Cao Bằng để bán lấy số tiền 15 triệu đồng.

Nghi phạm Lâm Tố Quyên - bị bắt giữ khi định mang đứa trẻ sơ sinh sang Trung Quốc bán. Ảnh: CACC.
Nghi phạm Lâm Tố Quyên - bị bắt giữ khi định mang đứa trẻ sơ sinh sang Trung Quốc bán. Ảnh: CACC.

Lực lượng chức năng cho biết, đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước.

Hành vi của các đối tượng là vô nhân đạo và vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Manh mối triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh

Việt Dũng |

Theo Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) từ nguồn tin của người dân, đơn vị vào cuộc điều tra phát hiện đường dây mua bán trẻ sơ sinh với giá 80 triệu đồng/trẻ.

Tái chế rác thải thành đồ chơi cho trẻ em

Tây Long |

Không chỉ truyền dạy cho học sinh những bài học trên trang sách, thời gian qua, giáo viên Trường THPT A Túc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) triển khai nhiều mô hình thiết thực, ý nghĩa, giúp học sinh trưởng thành trong nhận thức, hành động. Mô hình “Tái chế rác thải nhựa - Vì đàn em thân yêu” là một trong số đó.

Cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh

Tâm An |

Bé sơ sinh nặng 3kg được sinh rơi và bỏ trong thùng rác nhà vệ sinh Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) vừa được nhân viên bệnh viện phát hiện và đưa vào khoa sản điều trị.

Kỳ tích cứu sống và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh bé nhất từ trước đến nay

T.G |

Trẻ sơ sinh càng non tháng, càng nhẹ cân thì nguy cơ về bệnh tật và biến chứng càng cao, đồng nghĩa với trách nhiệm của các thầy thuốc càng nặng nề hơn.