Đường bay Vientiane – Đà Nẵng mở lại từ 30/3

PV |

Các chuyến bay giữa Vientiane và Đà Nẵng được Lao Airlines nối lại kể từ 30/3 với tần suất 2 chuyến/tuần.

Thông báo của Lao Airlines mới đây cho biết chặng bay giữa Vientiane và thành phố du lịch của Việt Nam được mở lại do nhu cầu cao của hành khách, với các chuyến bay vào các ngày thứ 5 và thứ 7 hàng tuần.

 
 
Giá vé khứ hồi mà hãng đưa ra từ 4.81 triệu LAK, đại diện Lao Airlines mới đây cũng cho biết đây là một chặng bay quan trọng của ngành hàng không Lào, không chỉ nhằm mục đích hồi sinh du lịch ở Lào mà còn tăng cường kết nối của Lào với phần còn lại của khu vực và làm trẻ hóa nền kinh tế.

Lao Airlines trước đây đã khai thác đường bay Đà Nẵng với điểm dừng ở Pakxe, sử dụng máy bay ATR72-600. Hãng đã bỏ điểm dừng Pakxe và bắt đầu các chuyến bay thẳng chỉ vài tuần trước khi đại dịch kéo dài hai năm khiến tất cả các chuyến bay quốc tế phải dừng hoạt động.

Ngoài thúc đẩy du lịch đến Đà Nẵng, Lao Airlines cho biết sẽ nối lại chuyến bay bằng máy bay A320 180 chỗ cho hành trình kéo dài một giờ 15 phút. Chặng bay cũng tạo thuận lợi cho nhiều công dân Lào và một số người Thái Lan, đặc biệt là những người sống ở Isan (vùng đông bắc của Thái Lan).

Lao Airlines cũng đã nối lại các chuyến bay đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh kể từ khi chính phủ Lào mở cửa lại đất nước cho du lịch quốc tế vào tháng 5 năm ngoái.

Lao Airlines có kế hoạch khai thác các chuyến bay từ Viêng Chăn đến Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô, Thường Châu và Hàng Châu để tăng cường liên kết giữa Lào và Trung Quốc và thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lào – Trung Quốc thúc đẩy khai thông tuyến đường sắt Vientiane-Côn Minh

Tổng hợp |

Ngày 15/2/2023 vừa qua, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao Lào, Thứ trưởng Phoxay Khaikhamphithoun tiếp ông Wangwei Phó Chánh văn phòng đối ngoại tỉnh Vân Nam Trung Quốc cùng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc chính thức tại Lào.

Khu logistics Vientiane được đánh giá có nhiều triển vọng

Tổng hợp |

Mới đây, Hiệp hội giao nhận, vận tải và Logistics Đông Nam Á đến thăm Dự án Cảng cạn Thanaleng và Khu Logistics Viêng Chăn. Đây là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Hội nghị AFFA và Đại hội đồng thường niên AFFA lần thứ 32 tại Viêng Chăn vào đầu tháng 12 vừa qua.

Vientiane cần lượng lớn ngân sách để giải quyết vấn đề ngập úng

Tổng hợp |

Các cơ quan chức trách về đô thị và giao thông thành phố Vientiane cho biết đã đề xuất tổng cộng hơn 20 tỷ Kip để khắc phục vấn đề ngập úng trong mùa mưa trên địa bàn.

Trường năng khiếu Vientiane - một biểu tượng của quan hệ Lào-Việt Nam

Phạm Kiên |

14 niên học qua, Trường Năng khiếu và Dự bị đại học Vientiane đã tuyển chọn và đào tạo được gần 9.000 học sinh giỏi trên cả nước, cung cấp cho đất nước Lào một nguồn nhân lực chất lượng cao.