EAEU dành 10.000 tấn gạo hạn ngạch thuế quan cho Việt Nam trong 2021

Uyên Hương |

Trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU), các quốc gia thuộc khối này cam kết dành 10.000 tấn gạo hạn ngạch thuế quan cho Việt Nam trong năm 2021.

Trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU), các quốc gia thuộc khối này cam kết dành 10.000 tấn gạo hạn ngạch thuế quan cho Việt Nam trong năm 2021.

Chuẩn bị nguồn hàng gạo xuất khẩu tại Công ty Lương thực sông Hậu thuộc Tổng công ty Lương thực miền Nam. (Ảnh: TTXVN)
Chuẩn bị nguồn hàng gạo xuất khẩu tại Công ty Lương thực sông Hậu thuộc Tổng công ty Lương thực miền Nam. (Ảnh: TTXVN)

Theo Bộ Công Thương, thực hiện việc phân bổ hạn ngạch thuế quan đối với mặt hàng gạo theo cam kết tại Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu; ngày 8/9 vừa qua, Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC) đã ban hành Quyết định số 110 về phân bổ hạn ngạch nhập khẩu gạo Việt Nam cho từng nước thành viên thuộc Liên minh Á-Âu trong năm 2021.

Cụ thể, mã HS 1006 30 6701và 1006 30 9801 tập trung vào Cộng hòa Armenia là 400 tấn và Cộng hòa Belarus là 9.600 tấn. Do đó, Bộ Công Thương lưu ý đến các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo cũng như các tổ chức, cá nhân có liên quan để nắm được thông tin và thực hiện.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Xuất cấp 1.000 tấn gạo dự trữ hỗ trợ nhân dân Lào khắc phục thiên tai

Thùy Dương |

Dự kiến toàn bộ số lượng 1.000 tấn gạo sẽ được Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh bàn giao cho nước bạn Lào trước ngày 5/12 tới.

Hỗ trợ 15 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho người dân Lào

Phước Trung - Minh Khánh |

Ngày 1/12/2020, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị phối hợp với Công ty Huệ Đà tổ chức trao 15 tấn gạo, 50 kg cá khô và hàng trăm chai dầu ăn cho Nhân dân, ủy ban chính quyền các huyện Sê Pôn, Noòng, tỉnh Savannakhet và huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan (Lào).

Trân trọng truyền thống ‘hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa’ Việt-Lào

PV |

Ngày 13/11, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao tượng trưng 1.000 tấn gạo là quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Cam Lộ: Khai trương ATM gạo miễn phí cho người khó khăn

Anh Vũ |

Được sự hỗ trợ của Công ty PHGLock, thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10/11, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức khai trương ATM gạo miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch bệnh, thiên tai trên địa bàn.