Gần 40% dân số Lào được tiêm một mũi vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào khẳng định nước này sẽ đạt được tỷ lệ tiêm chủng cho 50% dân số cả nước vào năm 2021.

Theo số liệu của Bộ Y tế Lào, tính đến ngày 26/9, đã có 2.929.260 người được tiêm mũi đầu vaccine Covid-19, tương đương khoảng 39.4% dân số, trong khi 2.012.302 người đã tiêm đủ hai mũi, tương đương khoảng 27% dân số.

Nếu tính theo lượng vaccine mà Lào công bố đang có từ các nguồn viện trợ kể từ đầu dịch cho đến nay là hơn 5 triệu liều, số người có khả năng tiếp cận đầy đủ việc tiêm chủng (cho đến nay) là khoảng hơn 3 triệu.

 

Bộ Y tế Lào gần đây cho biết trong quý IV, Lào sẽ tiếp nhận thêm 2.434.584 triệu liều vaccine Covid-19 các loại từ nguồn viện trợ của Chính phủ Trung Quốc, Australia và các nguồn đóng góp xã hội, tức có đủ số lượng vaccine cần thiết để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bộ Y tế Lào cho biết kế hoạch cho năm 2022 là tiêm chủng mở rộng ra nhóm đối tượng người từ 12-17 tuổi, với mục tiêu 70% được tiếp cận vaccine trong năm này.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Vì sao COVID-19 bùng phát mạnh trong cộng đồng ở Lào?

PV |

Lào hiện đang nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới bùng phát mạnh trong cộng đồng nước này.

Lào tiếp nhận vaccine COVID-19 từ Nga

Tổng hợp |

Lào vừa tiếp nhận lô vaccine Covid-19 Sputnik Light bao gồm 30.000 liều do Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga tài trợ để thúc đẩy chương trình tiêm chủng quốc gia.

Ba sĩ quan công an thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Bắc Lào

Tổng hợp |

Ba sĩ quan công an Lào đã thiệt mạng cùng 2 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường giữa huyện Kham ở tỉnh Xieng Khuang và huyện Xamneua ở tỉnh Huaphan.

Loài dơi ở Lào mang virus tương tự virus SARS-CoV-2

Thanh Hải |

Các nhà nghiên cứu phát hiện ở loài dơi sống trong hang động phía Bắc Lào có cấu trúc gần giống với virus SARS-CoV-2, loại virus đã gây ra bệnh COVID-19 dẫn tới hàng triệu ca tử vong trên thế giới.