Gạo hữu cơ Quảng Trị sẽ được xuất khẩu sang Châu Âu với giá 1.800 USD/tấn

Triệu Phong |

Sau lô hàng 15 tấn, dự kiến mỗi tháng sẽ có khoảng 30-50 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị xuất khẩu sang Châu Âu nếu được thị trường chấp nhận.

Ngày 13/2/2023, Công ty Cổ phần Nông sản Hữu cơ Quảng Trị cho biết, đơn vị và Công ty NHP Provide, s.r.o (Cộng hòa Séc) đã hoàn thiện thủ tục để xuất 15 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị sang thị trường Châu Âu.

15 tấn gạo này sẽ được chuyển đến cảng Đà Nẵng và xuất khẩu vào giữa tháng 2/2023 với giá 1.800 USD/tấn.

 

Được biết, vào năm 2017, Công ty Cổ phần Nông sản Hữu cơ Quảng Trị đã liên kết với nông dân ở các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong ở tỉnh Quảng Trị để trồng lúa hữu cơ.

Qua trồng thử nghiệm rồi nhân rộng, mỗi ha lúa hữu cơ cho năng suất 5,5 đến 6 tấn lúa. Do không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và áp dụng các quy trình nghiêm ngặt, nên không chỉ đạt năng suất về lúa, mà cá tôm sinh sôi trở lại trên đồng ruộng.

Sau khi thu hoạch, lúa hữu cơ được doanh nghiệp thu mua tại chân ruộng với giá cao hơn nhiều so với lúa trồng theo phương pháp thông thường.

Gạo sản xuất ra được doanh nghiệp và chính quyền địa phương xây dựng thương hiệu gạo hữu cơ Quảng Trị, bày bán ở nhiều địa phương, được người tiêu dùng trên toàn quốc biết đến và yêu thích.

Hiện ở tỉnh Quảng Trị chỉ có khoảng 200ha lúa trồng theo hướng hữu cơ trên tổng diện tích gần 28.000ha lúa trong toàn tỉnh. Đến năm 2030, địa phương này sẽ nâng diện tích lúa hữu cơ lên trên 3.000ha.

TAGS

Nâng cao giá trị cho hạt gạo Việt Nam

Diệu Thuần |

Việt Nam đã và đang nỗ lực nhằm nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam, tìm cách tiếp cận với các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản.

Gạo Bát đỏ Vĩnh Giang: Hành trình hồi sinh cánh đồng ngập mặn

Lâm Thanh |

Vùng rào hói ven sông Bến Hải thuộc xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), sau nhiều năm bị bỏ hoang vì ruộng sâu, đất trũng, quanh năm nước nhiễm mặn, không một cây trồng gì sống nổi, nay bắt đầu được khai thác, trở thành nơi sản xuất giống lúa đỏ đặc sản. Hành trình hồi sinh cánh đồng ngập mặn là nỗ lực không mệt mỏi để biến bất lợi trở thành lợi thế của chính quyền, người dân xã Vĩnh Giang.

Gạo thơm ST24 và ST25 lọt vào top 4 gạo ngon nhất thế giới 2022

Thanh Mai |

Top 4 giải thưởng Gạo ngon nhất thế giới năm 2022 là Campuchia, Việt Nam, Thái Lan và Lào. Gạo Campuchia đoạt giải nhất.

Giá lúa trong nước chững lại, gạo Thái Lan thấp nhất 3 tháng qua

Bích Hồng-Minh Hằng |

Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hầu hết chững lại đi ngang sau một tuần tăng khá, trong khi đó, giá mặt hàng chủ lực từ Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất gần ba tháng do nhu cầu thấp.