Giá khẩu trang, nước rửa tay tại Lào ổn định trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát

Tổng hợp |

Lào đang ghi nhận làn sóng dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ trước đến nay, tuy nhiên người dân đã không xuất hiện tâm lý hoang mang, dẫn đến sự ồ ạt tích trữ vật tư y tế như năm ngoái. Cơ quan y tế cũng khuyến cáo việc hạn chế ra ngoài như là một phần trong nỗ lực hạn chế mức độ lây lan của virus.

Sau sự gia tăng đột biến về số ca lây nhiễm Covid-19, đặc biệt là ở thành phố Vientiane, chính quyền thành phố Vientiane đã khuyến cáo người dân hành động có trách nhiệm và an toàn bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và sử dụng dung dịch sát khuẩn thường xuyên.

Theo ghi nhận, giá bán lẻ khẩu trang, dung dịch rửa tay và bình xịt khuẩn trên thị trường thành phố Vientiane cũng như kênh trực tuyến vẫn ở mức chấp nhận được, thấp hơn rất nhiều so với mức tăng chóng mặt cùng kỳ năm ngoái.

“Một hộp khẩu trang cơ bản gồm 50 miếng hiện có giá 20.000 đến 25.000 kip và chắc chắn không bao giờ quá 35.000 kip, chủ một cửa hàng dược ở Vientiane khẳng định. Mức giá của mặt hàng này vào năm ngoái có lúc bị đẩy lên 100.000-200.000 kip, thời điểm người dân Lào hoang mang trước nguy cơ lây nhiễm dịch sau khi các ca mắc Covid-19 đầu tiên được công bố.

 

Hiện tại, khẩu trang bày bán tại các chợ dân sinh được nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan. Chúng hầu hết là khẩu trang ba hoặc bốn lớp với giá cả không chênh lệch nhau nhiều. Trong khi đó các sản phẩm sát khuẩn ở cửa hàng dược hoặc được giới thiệu qua kênh trực tuyến tại Vientiane cũng ở mức phải chăng. Bình xịt có giá không quá 50.000 kip, dung dịch sát khuẩn cũng ở mức không quá 90.000 kip/lit.

Trong bối cảnh gia tăng các ca nhiễCovid-19 ở Lào, đặc biệt là ở Vientiane, chính phủ Lào đang kêu gọi người dân hạn chế rời khỏi nhà, thực hiện giãn cách xã hội và tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của cơ quan y tế liên quan đến việc đeo khẩu trang, sử dụng xịt rửa tay và gel khử trùng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thảm kịch Ấn Độ chưa tới đỉnh dịch; Cuba thêm 1.000 ca mắc mới

Thanh Tuấn |

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 862.459 trường hợp mắc COVID-19 và 14.485 ca tử vong. Tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã vượt ngưỡng 150,1 triệu ca bệnh, trong đó trên 3,16 triệu người không qua khỏi.

Dịch COVID-19: Để kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 thực sự an toàn và ý nghĩa!

Thanh Giang |

Các cơ quan chức năng đặc biệt khuyến cáo, cùng với sự nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu, các cấp chính quyền, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, thi hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ tối đa cho người Việt tại Lào chống dịch

Phạm Kiên |


Hiện số người Việt tại Lào mắc COVID-19 đã lên tới 13 người, trong đó có 5 người đang chữa trị tại Bệnh viện dã chiến Huổi Hồng ở thủ đô Vientiane.

Tạm dừng tổ chức Lễ hội Tràng An để phòng dịch COVID-19

Nguyễn Trường |

Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tối ngày 27.4, Ban tổ chức Lễ hội Tràng An 2021 đã có thông báo tạm hoãn tổ chức lễ hội để chủ động trong công tác phòng, chống dịch.