Giải cứu 2 cháu bé suýt bị bán sang Trung Quốc

Thanh Mai |

Hai đối tượng Điệp và Đal bị bắt khi đưa hai cháu bé sang Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công 2.000 USD/bé.

Trao đổi với Tuổi trẻ Online, thượng tá Nguyễn Đình Khải - trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn - cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Ngọc Điệp (34 tuổi, trú tại Bình Hòa, Bình Giang, Hòn Đất, Kiên Giang) và Trần Thị Đal (32 tuổi, trú tại Vĩnh Mẫu, Vĩnh Hậu, Hòa Bình, Bạc Liêu) để điều tra về tội buôn bán người.

Nguyễn Thị Ngọc Điệp và Trần Thị Đal tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn
Nguyễn Thị Ngọc Điệp và Trần Thị Đal tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn

Ngày 10/1, lực lượng cảnh sát hình sự và Công an huyện Tràng Định phát hiện Điệp và Đal có có biểu hiện nghi vấn phạm tội mua bán trẻ em qua biên giới khi đang bế theo 2 cháu trai khoảng 1 tuổi. Công an đã đưa hai đối tượng về trụ sở công an làm việc.

Tại đây, Điệp khai rằng có một người Trung Quốc đã thuê hắn để đưa hai cháu bé sang  Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công là 2.000 USD/bé. Điệp đón hai cháu bé ở khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Sau đó, Điệp đặt mua giấy khai sinh giả cho hai cháu bé trên Zalo để bay ra Hà Nội.

Đến Cao Bằng, Điệp thuê một người đưa sang Trung Quốc với giá 40 triệu nhưng khi đến nơi không liên lạc được nên quay về Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện sức khỏe hai cháu bé ổn định và được đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Trung Quốc phong tỏa 22 triệu dân vì COVID-19

Thanh Mai |

3 thành phố này là nơi sinh sống của hơn 22 triệu dân, gấp đôi dân số của Vũ Hán, thành phố đầu tiên bị phong tỏa tại Trung Quốc do dịch.

Nổ mỏ vàng ở Trung Quốc, 22 công nhân mắc kẹt dưới lòng đất

Phương Minh |

Một vụ nổ mỏ vàng xảy ra vào chiều 10.1 tại Sơn Đông, Trung Quốc khiến 22 công nhân mắc kẹt dưới lòng đất.

Xuất khẩu nông sản Lào sang Trung Quốc gặp vướng mắc

Tổng hợp |

Lào đứng trước nguy cơ chịu thiệt hại về xuất khẩu khi nhà chức trách Trung Quốc bày tỏ lo ngại về chất lượng và bệnh dịch cây trồng do các hoạt động có liên quan bị ảnh hưởng bởi COVID-19, dẫn đến việc thắt chặt quy trình kiểm soát chất lượng các loại nông sản nhập khẩu từ Lào, đặc biệt là khoai lang, ngô và đậu, vốn được trồng phổ biến ở các tỉnh miền Bắc.

Cơ hội và thách thức từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào cần giải quyết các thách thức trước mắt nếu muốn hưởng lợi và tranh thủ cơ hội to lớn từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc.