Hạ thủy siêu tàu khách cao tốc lớn nhất Việt Nam

PV |

Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long - tàu cao tốc 1 thân lớn nhất Việt Nam có tổng cộng 4 tầng với tổng sức chở đến 1.017 khách, sở hữu ưu thế an toàn vượt trội so với các thế hệ tàu cao tốc hiện đại đã từng ra mắt tại Việt Nam.


Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long – tàu 1 thân lớn nhất Việt Nam

Ngày 6/5, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên 189 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tổ chức Lễ hạ thủy siêu tàu khách cao tốc Thăng Long - tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam, để chuẩn bị đưa vào vận hành, phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, dự kiến trong tháng 6/2022.

Hạ thủy siêu tàu khách cao tốc Thăng Long – tàu 1 thân lớn nhất Việt Nam.
Hạ thủy siêu tàu khách cao tốc Thăng Long – tàu 1 thân lớn nhất Việt Nam.

Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long có tổng cộng 4 tầng, 2 tầng khoang Eco, 1 tầng khoang VIP, có bố trí một không gian tầng trên cùng dành riêng cho "Café Roof Top".

Tàu Thăng Long có tổng sức chở đến 1.017 khách. Tàu sử dụng 3 động cơ Rolls – Royce MTU – động cơ hàng hải hàng đầu thế giới có tổng công suất đạt 11.580 sức ngựa, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm đóng tàu nhập khẩu từ Italy, giúp con tàu đạt vận tốc lên đến 30 hải lý/h.

Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long an toàn vượt trội

Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long sở hữu ưu thế an toàn vượt trội so với các thế hệ tàu cao tốc hiện đại đã từng ra mắt tại Việt Nam.

Với chiều dài lên đến 77,46 mét, tuyến hình được thiết kế đặc biệt làm tăng khả năng rẽ sóng, tăng tính ổn định cho tàu. Kích thước con tàu lớn sẽ giảm tối đa ảnh hưởng lắc dọc mà những con tàu nhỏ hơn không thể có được.

Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long đã được thiết kế để phục vụ riêng tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo là tuyến có hành trình ra đảo khắc nghiệt và xa nhất từ đất liền đến với các đảo du lịch của Việt Nam.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên 189 là Nhà máy đóng tàu thủy có uy tín hàng đầu của Việt Nam và của quân đội, thương hiệu được khẳng định trên thị trường nội địa, khu vực và vươn dần ra thế giới.

Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long sở hữu ưu thế an toàn vượt trội so với các thế hệ tàu cao tốc hiện đại đã từng ra mắt tại Việt Nam.
Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long sở hữu ưu thế an toàn vượt trội so với các thế hệ tàu cao tốc hiện đại đã từng ra mắt tại Việt Nam.

Trong những năm qua, ngoài việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và quân đội giao, công ty luôn tích cực chủ động tìm kiếm và mở rộng thị trường nhằm duy trì và hoàn thiện dây chuyền công nghệ đóng mới và sửa chữa tàu thủy có chất lượng cao, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, tận dụng các nguồn lực sẵn có để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh các mặt hàng kinh tế, khai thác tối ưu dự án đầu tư xây dựng Nhà máy.

Các sản phẩm của công ty không chỉ đa dạng về số lượng, chủng loại mà còn đảm bảo chất lượng, tiện nghi và thẩm mỹ. Thời gian qua, nhiều sản phẩm cơ khí quân sự hiện đại có độ chính xác cao; hàng chục tàu, hàng trăm xuồng phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; hàng vạn tấn kết cấu kim loại, gần một trăm tàu và trên một nghìn xuồng các loại, đã được công ty cung cấp kịp thời cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Trong đó, nhiều sản phẩm đã xuất sang các thị trường cao cấp. Tất cả thường xuyên được cải tiến về chất lượng, kiểu dáng, tiện ích nhằm đáp ứng yêu cầu cao nhất của khách hàng.

(Nguồn: Báo Chính phủ)

Vụ tàu cá Quảng Nam đâm chìm tàu Quảng Trị: Đang định giá tài sản thiệt hại để xử lý vụ việc

Trần Tuyền |

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Quảng Trị về vụ tàu cá Quảng Nam đâm chìn tàu Quảng Trị ở vùng biển đảo Cồn Cỏ chiều ngày 26/5 nhưng đến nay vẫn chưa có hướng xử lý cụ thể, chiều 13/6, lãnh đạo Công an huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, do không có thẩm quyền định giá tài sản bị thiệt hại để làm căn cứ xử lý vụ việc, nên UBND huyện đảo Cồn Cỏ đang phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh để định giá tài sản bị thiệt hại, vì đây là căn cứ quan trọng để đưa ra hình thức xử lý vụ việc.

Công an huyện đảo Cồn Cỏ thụ lý điều tra vụ tàu cá Quảng Nam đâm chìm tàu Quảng Trị

Hoàng Táo |

Ngày 6/6, Công an huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho hay đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ vụ tàu cá Quảng Nam đâm chìm tàu Quảng Trị ở vùng biển đảo Cồn Cỏ từ Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và đang thụ lý điều tra.

“Đầu tàu” ở thôn Hoàn Cát

Anh Vũ |

Từ một thôn vùng xa với hơn 150 hộ dân và gần 600 nhân khẩu, địa hình trải dài, thu nhập của người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng bây giờ Hoàn Cát là một trong những thôn dẫn đầu trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Vụ tàu cá Quảng Nam đâm chìm tàu Quảng Trị: Mâu thuẫn trong lời kể của 2 chủ tàu

Trần Tuyền |

 

Vào khoảng 17 giờ 35 phút ngày 26/5, tàu cá mang số hiệu QT-91588 TS, công suất 420 CV của ông Hoàng Ngọc An, trú tại thôn Xuân Lộc, xã Gio Việt, huyện Gio Linh đang neo đậu tại tọa độ 17009’45” N - 107019’45”E cách đảo Cồn Cỏ khoảng 600 mét về hướng Tây-Tây Bắc thì bị tàu cá mang số hiệu QNA-90299 TS của ông Trần Công Tăng, trú xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, Quảng Nam đâm trực diện, khiến tàu ông An bị gãy mạn tàu bên trái và chìm. Sau khi đâm chìm tàu QT-91588 TS, tàu QNA-90299 TS bỏ đi.