Hai đối tượng trộm cắp bị chủ nhà bắn tử vong

Tổng hợp |

Mới đây, tại bản Pakngao huyện Houayxai tỉnh Bokeo (Lào) xảy ra vụ việc hai đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tại một cửa hàng thì bị chủ quán phát hiện và dùng súng AK bắn tử vong.

Ngày 3/10/2023, Trung tá Panya Sengvichith Phó Giám đốc Công an tỉnh Bokeo cho biết: Vào hồi 2 – 3 giờ sáng ngày 10/9/2023 vừa qua, các đối tượng xấu đã cạy khóa vào nhà người dân và lấy trộm 01 xe máy wave 100 màu đỏ, sau đó tiếp tục phá khóa một cửa hàng tạp hóa của một cán bộ nhà nước. Sau khi nghe thấy tiếng động khả nghi, chủ quán đã mang theo một khẩu súng AK do cơ quan giao bảo quản đi kiểm tra. Khi bị phát hiện, các đối tượng xấu đã cầm dao tấn công chủ quán, tuy nhiên khi biết chủ quán có cầm theo súng AK, hai đối tượng đã chạy ra gọi đồng bọn ứng cứu. Một tên đồng bọn khác đã mang theo 01 khẩu súng ngắn vào bắn chủ quán.

 

Để tự vệ, chủ quán đã bắn 01 phát súng, không biết có trúng đối tượng hay không. Thấy tình hình nguy hiểm, các đối tượng đã lên xe máy tẩu thoát. Chủ quán cũng bắn theo các đối tượng thêm 01 phát nữa, cũng không rõ có trúng hay không. Sáng hôm sau, người dân phát hiện 02 tử thi nên đã báo cho cơ quan chức năng đến kiểm tra.

Theo kết quả khám nghiệm và xác minh, 02 tử thi trên gồm: đối tượng Suavang 20 tuổi ngụ tại bản Xayphatthana huyện Meuangmerng tỉnh Bokeo và đối tượng Poly 20 tuổi ngụ tại bản Chomchouk huyện Houayxai tỉnh Bokeo, chính là hai đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp nêu trên. Hai đối tượng trên cũng thuộc diện đối tượng truy nã bởi nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Những đề xuất mới cho giải Nobel sau hơn một thế kỷ

PV |

Như thường lệ, Tuần lễ Nobel 2023 sẽ được khai màn với việc công bố chủ nhân giải thưởng Y Sinh vào khoảng 11h30 sáng 2/10 tại Stockholm (Thụy Điển).

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy yếu

PV |

 Sáng 27/9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo công bố Báo cáo triển vọng phát triển châu Á cập nhật năm 2023. Báo cáo đưa ra những dự báo đối với kinh tế Việt Nam trong nửa cuối năm 2023, triển vọng phát triển năm 2024.

Chuyển mình bước vào kỷ nguyên số

Quang Hiệp |

Xác định rõ vai trò, vị trí của mình, thời gian qua, cán bộ, đoàn viên Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Quảng Trị luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là tích cực chung tay đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số (CCHC&CĐS).

Triệt phá đường dây đưa 4 người Trung Quốc vượt biên trái phép sang Lào

Mạnh Hùng |

Ngày 21/9, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây đưa người nước ngoài vượt biên trái phép, bắt giữ 7 đối tượng (4 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam), trong đó 3 đối tượng người Việt Nam có hành vi tổ chức cho người khác vượt biên trái phép.