Hải quân Việt Nam chiến thắng 2 tuyển Nga và Trung Quốc tại Army Games 2021

Thanh Mai |

Chỉ mới ngay lần đầu tiên tham dự "Cúp biển" trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế 2021 (Army Games 2021).


Theo kết quả chính thức của Tổ trọng tài, Hải quân Việt Nam vừa lập kỳ tích ngay lần đầu tiên dự Army Games 2021, chiến thắng Nga, Trung Quốc ở nội dung bắn pháo AK-176.

Được biết bắn pháo hạm AK-176 là nội dung khó nhất trong số 5 nội dung thi đấu của môn "Cúp biển". Theo quy chế, để giành được chiến thắng trong môn thi này kíp chiến đấu phải cực kỳ bản lĩnh và phối hợp nhuần nhuyễn.

Các tàu dự thi bắn ở chế độ cơ bản phụ thuộc nhiều vào khả năng đồng bộ của pháo-radar, khoảng cách xa, khi khai hỏa, giữa tàu và bia mục tiêu phải duy trì khoảng cách tối thiểu là 8km và xa nhất là 9,6km. Pháo và radar phải đồng bộ tốt, radar bám mục tiêu chính xác, cùng với kíp trắc thủ được huấn luyện thành thục, có nhiều kinh nghiệm, các vị trí phối hợp hiệp đồng hiệu quả.

Tàu Tàu 016 - Quang Trung ở Nga.
Tàu Tàu 016 - Quang Trung ở Nga.

Tại thời điểm kíp chiến đấu Hải quân Việt Nam thực hiện bài thi bắn pháo hạm AK-176, thời tiết ở khu vực thao trường không thuận lợi, sóng gió lớn cấp 5-6, trong khi trời mù, ảnh hưởng lớn tới tầm nhìn.

Chia sẻ trên Báo QĐND, Thượng tá Hoàng Anh, Thuyền trưởng Tàu 016 - Quang Trung (Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) cho biết: "Loạt đạn đầu không thể quan sát được kết quả bắn bằng các phương tiện quang học mà chỉ có thể quan sát bằng radar. Đánh giá tình hình có thể quan sát được kết quả bắn khi góc mạn bắn lớn hơn và cự ly bắn nhỏ lại, Thuyền trưởng đã điều động giữ tàu ổn định ở vận tốc 12 hải lý/giờ trên tuyến bắn (để tạo lợi thế về thời gian), đồng thời lệnh cho các vị trí tăng cường quan sát bằng tất cả các phương tiện.

Và đúng như nhận định, đến loạt bắn thứ 2 đã quan sát được kết quả bắn bằng cả radar và các hệ thống quang học để hiệu chỉnh đường đạn, bắn trúng, bắn chụm mục tiêu ở những loạt sau".

Sau khi kíp pháo thủ trên Tàu 016 - Quang Trung thực hiện xong bài bắn, Trọng tài chính đã khen ngợi Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam thực hiện bài bắn tốt, đạn trúng mục tiêu.

Trước đó, Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam cũng đã về thứ nhì trong nội dung bắn súng 14ly5 diệt mục tiêu giả định là thủy lôi, đứng trên Trung Quốc và chỉ xếp sau mỗi Đội tuyển chủ nhà Nga.

Năm nay cũng tròn 10 năm kể từ khi chúng ta tiếp nhận chiếc tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 hiện đại đầu tiên (ngày 05/03/2011) mang số hiệu 011 - Đinh Tiên Hoàng.  Lần đầu tiên chúng ta có một tàu chiến mặt nước lớn và hiện đại xứng tầm là lớp tàu chủ lực - soái hạm.

Những kết quả thi đấu xuất sắc của Đội Hải quân Việt Nam tại Army Games lần này khiến người hâm mộ nức lòng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bắt giữ 2 tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép

Mạnh Hùng |

Ngày 19/8/2021, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đưa 2 tàu giã cào có công suất lớn khai thác thủy sản tận diệt gần bờ trái phép vào cảng Cửa Việt để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Có hiện tượng người dân đu bám tàu hàng trốn chốt kiểm soát dịch

Việt Hùng |

Một số người không có giấy tờ theo quy định, không muốn cách ly y tế nên đu bám theo tàu hàng đường sắt tại những khu vực vắng vẻ dọc đường khi tàu chạy chậm qua đèo dốc hoặc khu vực đang thi công.

4 người dân Quảng Trị vừa trở về quê bằng tàu hỏa dương tính với SARS-CoV-2

Quang Hiệp |

Ngày 16/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 6 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 mới được ghi nhận trên địa bàn, có 4 trường hợp vừa trở về quê bằng tàu hỏa, xuống ga Đông Hà vào lúc 15 giờ, ngày 15/8/2021.

Tàu chìm trên vùng biển Quảng Trị, 2 thuyền viên mất tích

Hưng Thơ - Minh Khánh |

Biên phòng Quảng Trị đang phối hợp với các đơn vị triển khai tìm kiếm 2 thuyền viên trên tàu thu mua hải sản bị chìm trên vùng biển tỉnh Quảng Trị.