Haiti xác nhận hơn 2.200 người thiệt mạng do động đất hôm 14/8

PV |

Theo thống kê, số người bị thương cũng tăng lên tới 12.763 người, phần lớn ở các bang Sur, Nippes và Grand Anse, nơi cũng ghi nhận số người thiệt mạng cao nhất.

Ngày 6/9, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Haiti cập nhật thống kê số liệu cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất hôm 14/8 vừa qua đã tăng lên 2.248 người, trong khi 329 người khác vẫn mất tích.

Theo thống kê, số người bị thương cũng tăng lên tới 12.763 người, phần lớn ở các bang Sur, Nippes và Grand Anse, nơi cũng ghi nhận số người thiệt mạng cao nhất.

Ba tuần sau khi xảy ra trận động đất mạnh 7,2 độ Richter, nhà chức trách Haiti mới đây thông báo đã chấm dứt các công tác tìm kiếm nạn nhân trong vụ thiên tai này để bắt đầu giai đoạn phục hồi, với việc xây dựng lại hơn 137.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại, và khoảng 25.000 người đang không có nơi trú ẩn phù hợp.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trận động đất tại Les Cayes, Haiti, ngày 17/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trận động đất tại Les Cayes, Haiti, ngày 17/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo báo cáo, trận động đất bắt nguồn từ vùng đứt gãy đang hoạt động có tên Presqu'Ile du Sud, với cường độ mạnh hơn 40% so với trận động đất 7 độ Richter năm 2010 từng cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người và khiến 300.000 người khác bị thương.

Về cơ sở hạ tầng công cộng, thống kê của cơ quan bảo vệ dân sự Haiti cho hay 62 cơ sở y tế bị thiệt hại một phần hoặc nghiêm trọng, chủ yếu là các bệnh viện công tại bang Gran Anse. Ngoài ra, 171 trường học tại vùng tâm chấn và lân cận bị phá hủy và 566 ngôi trường khác bị hư hại.

Các cơ quan địa chấn ghi nhận hơn 900 cơn dư chấn sau ngày 14/8, trong đó 400 cơn dư chấn có cường độ 3. Chính phủ Haiti ước tính có hơn 690.000 người cần hỗ trợ, chiếm 40% dân số của ba bang, và tổng số thiệt hại về vật chất lên tới hơn 1 tỷ USD.

(Nguồn: Vietnam+)

Haiti công bố quốc tang tưởng niệm nạn nhân vụ động đất

Lê Hiền-Hương Giang |

Haiti sẽ để quốc tang 3 ngày nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất hôm 14/8 khiến hơn 1.900 người tử vong và hàng nghìn người bị thương theo số liệu cập nhật mới nhất.

Động đất ở Haiti: Các bệnh viện quá tải, số người chết tiếp tục tăng

Phan An |

Các bác sỹ và y tá Haiti phải làm nhiệm vụ cứu người trong điều kiện hết sức thiếu thốn tại các khu lán trại dựng tạm ở bãi đỗ xe bên ngoài bệnh viện; thuốc gây mê và thuốc kháng sinh thì cạn kiệt.

Tại sao Haiti thường phải hứng chịu những trận động đất có sức tàn phá khủng khiếp?

Hải Vân |

Trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang triển khai tìm kiếm những người sống sót sau trận động đất hôm 14/8, các chuyên gia đã giải thích lý do Haiti phải hứng chịu các trận động đất kinh hoàng trong nhiều thế kỷ và tại sao chúng thường có sức tàn phá khủng khiếp như vậy.

Động đất ở Haiti: Gần 1.300 người thiệt mạng, không có người Việt Nam

PV |

Theo thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti, không thành viên nào trong cộng đồng khoảng 60 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Haiti nằm trong số nạn nhân vụ động đất.