Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 người tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

Cơ quan y tế cho biết sẽ gặp 4 chuyên gia về bệnh truyền nhiễm để xác định mối liên hệ của ba ca tử vong và việc tiêm chủng.

Ngày 4/3, Hàn Quốc báo cáo thêm ba người tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca, trước đó là 2 người. Giới chức y tế khẳng định không ai trong số họ phản ứng tiêu cực với vaccine. Cơ quan này cho biết sẽ gặp 4 chuyên gia về bệnh truyền nhiễm để xác định mối liên hệ của ba ca tử vong và việc tiêm chủng.

Người đầu tiên 52 tuổi, là bệnh nhân chăm sóc dài hạn tại bệnh viện Jeonju, cách Seoul 243 km về phía nam. Người này qua đời sau gần 2 ngày tiêm vaccine. Người bệnh có tiền sử tim mạch, mạch máu não, từng bị xuất huyết não vào tháng 6 vừa qua

Cơ quan y tế cho biết sẽ gặp 4 chuyên gia về bệnh truyền nhiễm để xác định mối liên hệ của ba ca tử vong và việc tiêm chủng.

Người thứ hai 58 tuổi, tử vong chưa đầy một ngày sau khi tiêm vaccine. Bệnh nhân từng mắc tiểu đường và nhồi máu cơ tim.

Người thứ ba là phụ nữ, 20 tuổi, tử vong tại thành phố Daejeon, sau khi tiêm vaccine ngày 2/3.

Giới chức y tế tỉnh cho biết, lưu ý cơ quan sẽ gặp 4 chuyên gia về bệnh truyền nhiễm để xác định mối liên hệ của ba ca tử vong và việc tiêm chủng.

Trước đó, Hàn Quốc ghi nhận hai ca tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Một người là nam, 63 tuổi, ở viện dưỡng lão, mắc bệnh nền mạch máu não, tử vong ngày 2/3. Người này khi tử vong có các triệu chứng nhiễm độc máu và viêm phổi. Người còn lại khoảng 50 tuổi, tiền sử rối loạn tim và tiểu đường, tử vong ngày 3/3 sau khi chịu nhiều cơn đau tim.

Hàn Quốc bắt đầu tiêm chủng Covid-19 cho người dân vào tuần trước. Đến hết ngày thứ ba của chương trình, hơn 85.000 người đã nhận liều tiêm AstraZeneca, hơn 1.500 người dùng vaccine Pfizer.

Không chỉ Hàn Quốc mà Hong Kong và Nhật Bản cũng đã ghi nhận ca tử vong sau khi tiêm vaccine. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Ngày 8/3 sẽ bắt đầu tiêm vắcxin phòng COVID-19 tại Việt Nam

PV |

Những người được tiêm chủng vắcxin phòng COVID-19 tại Việt Nam sẽ được quản lý, theo dõi bằng hồ sơ sức khoẻ điện tử, có chứng nhận điện tử...

Thái Lan xem xét áp dụng hộ chiếu vắcxin để thúc đẩy du lịch

PV |

Việc áp dụng hộ chiếu vắcxin hoặc một phương pháp tương tự cho phép khách du lịch nước ngoài không phải cách ly sẽ đảm bảo có ít nhất 5 triệu du khách nước ngoài đến Thái Lan trong năm 2021.

35 tình nguyện viên tiêm thử vắcxin COVID-19 Nano Covax giai đoạn 2

Diệp Trương |

Sáng 26/2, tại Hà Nội, Học viện Quân y thuộc Bộ Quốc phòng tiếp tục tiêm thử nghiệm vắcxin ngừa COVID-19 Nano Covax giai đoạn 2 cho 35 tình nguyện viên đầu tiên.

Nghị quyết của Chính phủ về mua và sử dụng vắcxin phòng COVID-19

PV |

Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp thực hiện việc mua, nhập khẩu, quản lý và sử dụng vắcxin phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, số lượng khoảng 150 triệu liều.