Hàng chục nghìn người tại Lào gặp khủng hoảng do đại dịch COVID-19

Tổng hợp |

Kết quả thống kê bước đầu của đợt khảo sát người thất nghiệp và người nghèo bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại Lào cho thấy 84.418 người đã thất nghiệp hoặc gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, bao gồm nhiều trường hợp mất việc làm ở nước ngoài và trở về.

Đợt khảo sát được chỉ đạo bởi Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội hồi giữa tháng 5 vừa qua, do chính quyền các bản địa phương trực tiếp thực hiện, kết quả đạt được sẽ là cơ sở cho chính phủ Lào xem xét đưa ra các chính sách hỗ trợ phù hợp người gặp khó khăn.

Một quan chức của Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào cho biết lệnh phong toả và yêu cầu nhiều thành phần kinh doanh tạm ngừng hoạt động cũng như hạn chế đi lại có liên quan đến tình trạng gia tăng đói nghèo và thiếu lương thực của người dân, thêm rằng các thông tin thu thập được sẽ nằm trong đề xuất của Bộ về hình thức hỗ trợ phù hợp để chính phủ xem xét thông qua.

 

Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội, ông Padeumphone Sonthany, cho biết chính quyền sẽ có các đợt hỗ trợ khẩn cấp và chính thức sau khi nắm được thông tin về lượng người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trong đó tập trung vào cung cấp lương thực và tiền.

Trong khi đó, một cán bộ chính quyền quận Xaysettha, thủ đô Vientiane, cho biết nhiều người nghèo hoặc bị thất nghiệp do đại dịch nhưng không đáp ứng được điều kiện để nhận trợ cấp từ chính phủ.

Theo kết quả khảo sát, phần lớn những người gặp khó khăn sống ở Vientiane, tiếp theo là các tỉnh Champasak, Bokeo, Oudomxay, Attapeu và Sekong.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Doanh nghiệp Lào đề xuất nhập khẩu và kinh doanh vaccine COVID-19 của Nga

Tổng hợp |

Một doanh nghiệp Lào đang đề xuất chính phủ cấp phép nhập khẩu thương mại vaccine Sputnik V của Nga.

Lào thành lập đội đặc nhiệm chống tin giả

Tổng hợp |

Bộ Công an Lào vừa thành lập đội đặc nhiệm chống tin giả, tập trung vào việc theo dõi và phản ứng nhanh với các phương tiện truyền thông trực tuyến bất hợp pháp đưa tin không xác thực.

Gian nan cuộc chiến chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới Việt- Lào

Minh Dương – Minh Trí |

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nước bạn Lào, tỉnh Quảng Trị đã điều động, tăng cường thêm lực lượng, phương tiện hỗ trợ cho địa bàn các huyện Hướng Hóa và Đakrông (Quảng Trị) , đồng thời tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trên tuyến biên giới trong phòng, chống Covid -19, đặc biệt là không tiếp tay cho các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Suốt thời gian qua các lực lượng tuyến đầu phòng, chống Covid -19 trên địa bàn tỉnh có nhiều cố gắng để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.

Số ca mắc COVID-19 tại Lào tăng trở lại, ghi nhận mới 56 trường hợp

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 25/5 thông báo có thêm 56 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận từ 1.484 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24h qua.