Hãng dược Pfizer khẳng định vắc xin ngừa Omicron sẽ sẵn sàng vào tháng 3

Thanh Mai |

"Vắc xin này sẽ sẵn sàng trong tháng 3. Chúng tôi sẵn sàng sản xuất vắc xin này", CEO Pfizer nói với đài CNBC.

Ngày 10-1, giám đốc điều hành (CEO) Hãng dược Pfizer - ông Albert Bourla cho biết chưa chắc về liều vắc xin COVID-19 thứ 4 và cần phải nghiên cứu thêm. Tuy nhiên, ông khẳng định vắc xin ngừa biến thể Omicron của Pfizer sẽ sẵn sàng vào tháng 3.

CEO Pfizer nói vắc xin mới này cũng chống lại các biến thể trước đó. Chưa rõ liệu có cần hay không một loại vắc xin ngừa Omicron nhưng, Pfizer sẽ sản xuất một số liều vắc xin này do một số nước muốn có sớm.

 

Theo ông Bourla, đến nay, mọi người vẫn được bảo vệ khỏi nhập viện và bệnh nặng vì COVID-19 miễn là đã tiêm liều thứ ba của các loại vắc xin hiện có.

Tuần trước, CEO Hãng dược Moderna Stephane Bancel nói họ đang phát triển vắc xin nhắm đến biến thể Omicron vào mùa thu năm nay, và sẽ sớm thử nghiệm lâm sàng vắc xin này. Ông cho biết hiệu quả của các liều tăng cường sẽ giảm dần theo thời gian, mọi người sẽ cần liều thứ tư vào mùa thu.

CEO Moderna cũng cho rằng người già hoặc có bệnh nền có thể cần tiêm tăng cường hằng năm trong nhiều năm tới do virus sẽ không biến mất và con người phải học cách sống chung.

Theo Hãng tin Reuters, Pfizer cho biết đã nộp hồ sơ xin cấp phép sử dụng thuốc điều trị COVID-19 Paxlovid của hãng lên Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA). EMA cho biết quá trình đánh giá sẽ diễn ra trong vài tuần trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ Y tế tiếp tục thông tin về việc tăng hạn dùng của vaccine Pfizer

Thanh Mai |

Kho bãi tạm giữ xe vi phạm phải có mái che, bổ sung đối tượng có trách nhiệm chỉ đạo việc yêu cầu thi hành án… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ ngày 1/5.

Thêm 7 lô vaccine Pfizer được tăng hạn sử dụng

Thanh Mai |

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng không công bố các địa phương được phân bổ số vaccine gia hạn này.

CEO Pfizer tự tin thuốc uống kháng COVID-19 của hãng chặn được biến thể Omicron

Hoài Thanh |

Ông Albert Bourla (CEO tập đoàn dược Pfizer ) cho biết, thuốc dạng viên của hãng sẽ có hiệu lực trước tất cả các biến thể của SARS-CoV-2, kể cả Omicron.

Nghiên cứu mới: Vaccine Pfizer có hiệu quả tới 90% ngăn ngừa nhập viện trong ít nhất 6 tháng

Thanh Mai |

Các nhà nghiên cứu cho biết kết quả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 trên toàn cầu.