Hãng xe Trung Quốc ra mắt ô tô điện giá rẻ tại Lào

PV |

Mẫu SUV điện giá rẻ Neta U Pro của Hozon Auto vừa chính thức ra mắt tại thị trường Lào với thiết kế ấn tượng, có khả năng đi 500km sau một lần sạc.


Khi các quốc gia trên toàn cầu chuẩn bị cho mục tiêu trung hòa carbon, ngành công nghiệp ô tô đã bắt đầu một sự chuyển đổi cơ bản. Các hãng xe điện sẽ có những kế hoạch nhiều tham vọng nhằm chiếm lĩnh thị phần xe điện.

Hozon Auto là một hãng xe Trung Quốc đã sớm tiếp cận các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Sau khi ra mắt mẫu Neta V EV ở thị trường Thái Lan cách đây không lâu, hãng xe này tiếp tục trình làng mẫu Neta U Pro tại Lào.

Mẫu SUV điện giá rẻ Neta U Pro của Hozon Auto vừa chính thức ra mắt tại thị trường Lào.
Mẫu SUV điện giá rẻ Neta U Pro của Hozon Auto vừa chính thức ra mắt tại thị trường Lào.

Điều bất ngờ khi Lào được chọn là thị trường đầu tiên mà Hozon Auto xuất khẩu Neta U Pro. Được biết, Neta U Pro là dòng SUV thuần điện cao cấp có buồng lái thông minh và được kết nối với robot thông minh Xiao-U và được xếp vào phân khúc hạng C.

Trong đợt đầu mở bán tại Lào, Neta U Pro được phân phối duy nhất 1 phiên bản sử dụng động cơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 120 kW (khoảng 163 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 210 Nm, giúp xe đạt vận tốc tối đa 150 km/h.

Neta U Pro là dòng SUV thuần điện thuộc phân khúc hạng C.
Neta U Pro là dòng SUV thuần điện thuộc phân khúc hạng C.

Xe được trang bị mô-tơ điện kết hợp với cụm pin CATL làm mát bằng dung dịch có dung lượng 66 kWh. Xe có phạm vi di chuyển lên tới 500 km/lần sạc, cao nhất phân khúc tại Lào ở thời điểm hiện tại. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Eco, Normal và Sport.

Đặc biệt, Neta U Pro còn sở hữu công nghệ sạc nhanh, xe có thời gian tăng dung lượng pin từ 30% lên 80% là khoảng 30 phút. Trong khi đó, thời gian sạc đầy pin bằng sạc chậm AC lên đến 8 tiếng cho một lần sạc đầy pin.

Neta U Pro có Logo khá giống xe VinFast.
Neta U Pro có Logo khá giống xe VinFast.

Nội thất Neta U Pro cũng gây ấn tượng với vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm cùng kích thước, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời, ngăn chứa đồ có nắp che ở cụm điều khiển trung tâm và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Nếu so sánh với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ C, Neta U Pro được đánh giá khá cao về công nghệ. Các trang bị an toàn trên xe có thể kể đến phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và cảnh báo áp suất lốp…

Xe có phạm vi di chuyển lên tới 500 km/lần sạc.
Xe có phạm vi di chuyển lên tới 500 km/lần sạc.

Điều đặc biệt khiến người ta khá băn khoăn là việc mẫu xe Neta U Pro có logo hình chữ V khá giống với Logo của hãng xe VinFast. Nếu hãng này tiếp tục lấn sang thị trường Việt Nam thì sẽ là một điều khá thú vị.

(Nguồn: TCGT)

Những thành phố "không ô tô" ở châu Âu

PV |

Thành phố này đã cấm ô tô từ hàng thập kỷ trước khi hầu hết các đô thị ở châu Âu bắt đầu nghĩ đến việc nhường lại đường phố cho người đi bộ.

Làm giấy tờ giả để tiêu thụ xe mô tô trộm cắp

Q.H |

Ngày 1/8, theo thông tin từ Công an Phường 1, TP. Đông Hà (Quảng Trị), lực lượng chức năng vừa tiến hành truy xét và bắt giữ một nam thanh niên trộm cắp tài sản.

Tạm giữ xe ô tô vận chuyển và 1,5 tấn gỗ hương tía không rõ nguồn gốc

Trần Khôi |

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phát hiện phương tiện vận chuyển 1,5 tấn gỗ hương tía không rõ nguồn gốc.

Từ 1/8/2022, không thu phí ô tô qua trạm bằng tiền mặt

TL |

Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.