Quảng Trị:

Hỗ trợ 6 tỷ đồng cho tỉnh Savanakhet xây dựng các công trình y tế, giáo dục

Trần Hà |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Savanakhet (Lào) để xây dựng các công trình y tế, giáo dục ở tỉnh này.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị đã trích ngân sách tỉnh hỗ trợ 6 tỷ đồng cho tỉnh Savanakhet xây dựng các công trình: Trường Mẫu giáo trung tâm huyện Noòng; Trạm Y tế khu vực Xa Len, huyện Sê Pôn; Nhà ở cho y bác sỹ Trạm Y tế khu vực Đen Vy Lay, huyện Noòng.

Tỉnh Đoàn Quảng Trị trao biển tượng trưng các phần quà cho Đoàn Thanh niên tỉnh Sanvanakhet tại cửa khẩu Lao Bảo
Hoạt động của Đoàn Thanh niên hai tỉnh Quảng Trị và Sanvanakhet tại cửa khẩu Lao Bảo.

Savanakhet là một trong hai tỉnh của Lào có đường biên giới chung với tỉnh Quảng Trị; là địa phương có Quốc lộ 9 nằm trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) qua cửa khẩu Quốc tế Densavan (huyện Sê Pôn) và Lao Bảo (huyện Hướng Hoá).

Với tình nghĩa láng giềng như anh em một nhà, nhân dân Quảng Trị cùng nhân dân tỉnh Savanakhet đã đồng cam cộng khổ, kề vai sát cánh bên nhau trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược cũng như giúp nhau phát triển kinh tế xã hội trong gia đoạn hiện nay.

Vừa qua, từ ngày 17-21/2/2022, đoàn làm việc cao cấp của tỉnh Quảng Trị do ông Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh Savanakhet, Salavan.  Trong chuyến thăm và làm việc này, tỉnh Quảng Trị và tỉnh Savanakhet thống nhất đi đến thỏa thuận tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, đối ngoại, quốc phòng, an ninh, kinh tế, xã hội. Trong đó đáng chú ý:

- Thống nhất phối hợp nghiên cứu các cơ chế, chính sách đặc thù trình Bộ Chính trị, Chính phủ hai nước cho thí điểm xây dựng Khu kinh tế chung Lao Bảo – Đensavan;

- Tập trung chỉ đạo có hiệu quả việc giải quyết những khó khăn liên quan đến hoạt động thương mại, nhất là vấn đề xuất nhập khẩu hàng hóa và trao đổi nông sản trên tuyến biên giới và hoạt động vận tải hàng hóa; đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực mà hai tỉnh có tiềm năng, lợi thế như: Nông nghiệp, năng lượng tái tạo, dịch vụ logistics... 

TAGS

Tiếp nhận gần 4,3 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

Nhơn Bốn |

Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng COVID-19

Mai Lâm |

Triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH, UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương trên địa bàn phân công trách nhiệm cán bộ lãnh đạo trực tiếp phụ trách từng nhiệm vụ, quy định rõ thời gian thực hiện - hoàn thành, chỉ số đo lường và mục tiêu, kết quả cần đạt được.

Hỗ trợ phụ nữ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp

Mai Lâm |

Nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên về phong trào phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp; tạo môi trường cho chị em phụ nữ vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa và phụ nữ yếu thế có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao vị thế, những năm qua, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp hội viên thay đổi nhận thức, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp.

Thành lập nhóm đa ngành hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho bà mẹ có con khuyết tật

Sỹ Hoàng |

Ngày 6/4, Sở Y tế tổ chức hội thảo giới thiệu dự án “Tăng cường dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho bà mẹ có con khuyết tật tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2022 - 2024” và thành lập nhóm đa ngành hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho bà mẹ có con khuyết tật.