Hội chợ ẩm thực Lào chuẩn bị diễn ra

Tổng hợp |

Hội chợ ẩm thực Lào năm 2021 sẽ diễn ra trong các ngày 23-27/2 tới tại thủ đô Vientiane với khẩu hiệu “Ăn, sống, học hỏi phong tục Lào” với hơn 120 đơn vị tham dự.

Thông tin được đưa ra trong họp báo của ban tổ chức hội chợ diễn ra mới đây. Sự kiện được tổ chức thông qua sự hợp tác giữa Hiệp hội nữ doanh nhân Lào và Liên hiệp Phụ nữ Lào.

 

 Phát biểu tại họp báo, Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Lào, bà Chanthachone Vongxay cho biết mục đích của hội chợ là tái hiện lại hoạt động kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm ẩm thực và phong cách sống đậm bản sắc văn hóa Lào thời kỳ trước, đồng thời góp phần thúc đẩy, khuyến khích phụ nữ sản xuất, canh tác, chăn nuôi, chế biến ẩm thực Lào có cơ hội tham gia, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó mở rộng mạng lưới hợp tác cung cấp hàng hóa trên phạm vi rộng, góp phần hỗ trợ chính sách thúc đẩy du lịch Lào.

 

Sự kiện hội chợ ẩm thực Lào năm 2021 có sự tham dự của 120 đơn vị, trong đó có các đơn vị đến từ cơ quan ngoại giao, đại sứ quán các nước như Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Singapore.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Đặc sắc Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế

PV |

Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế năm 2020 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc tại thành phố Huế vào tối 18/12.

Thưởng thức ẩm thực, văn hoá các dân tộc tại ngày hội di sản Đà Nẵng

Thùy Trang |

Được diễn ra từ ngày 21 đến 23.11, “Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2020” trong khuôn viên di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải mang đến không gian sinh động với nhiều gian hàng từ ẩm thực đến triển lãm tranh ảnh, giúp người dân tìm hiểu về các nền văn hoá dân tộc.

Tôn vinh ẩm thực, di sản để xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa Việt

Thanh Giang |

Năm 2020 là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục gồm điểm đến di sản hàng đầu, điểm đến văn hóa và điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.

Cá kình kho sấp, món ngon của đất cù lao

Nguyễn Thùy |

Nhiều người vẫn thắc mắc với tôi rằng “cá kình ở mô không có, răng phải lặn lội về xứ cù lao Bắc Phước ăn món cá kình kho”. Bởi lẽ, nơi đây có một điều gì đặc biệt về hương vị của một loài cá nước lợ mà không phải ở đâu cũng thể có được.