Hội đàm trao đổi kinh nghiệm giữa HĐND 2 tỉnh Quảng Trị - Salavan

Tạ Hưng |

Ngày 4/4, tại tỉnh Salavan (Lào) đã diễn ra hội đàm trao đổi kinh nghiệm giữa HĐND tỉnh Quảng Trị và HĐND tỉnh Salavan.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị Lê Quang Chiến; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Salavan Sý Hênh Hom Sôm Bắt; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khăn Xây Rặt Thả Hậu tham dự hội đàm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Salavan, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sý Hênh Hom Sôm Bắt hoan nghênh đoàn đại biểu Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị đã sang thăm, hội đàm chia sẻ kinh nghiệm giữa HĐND 2 tỉnh lần này.

Đồng thời nhấn mạnh: Hội đàm lần này có ý nghĩa quan trọng và sâu sắc, góp phần thắt chặt tình đoàn kết đặc biệt có từ lâu đời của hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc Lào- Việt Nam nói chung, HĐND 2 tỉnh Salavan - Quảng Trị nói riêng. HĐND tỉnh Salavan sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ với HĐND tỉnh Quảng Trị để tìm hiểu, học hỏi những bài học, kinh nghiệm trên mọi lĩnh vực.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HĐND hai tỉnh Quảng Trị và Salavan-Ảnh: Tạ Hưng
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HĐND hai tỉnh Quảng Trị và Salavan-Ảnh: Tạ Hưng

Tiếp đó, lãnh đạo HĐND hai tỉnh đã trao đổi thông tin về tình hình hoạt động HĐND của mỗi tỉnh, trong đó nhấn mạnh những kết quả hợp tác từ năm 2016 - 2020.

Trong suốt nhiệm kỳ, hai bên đã gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm 2 lần, trong đó HĐND tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ các trang thiết bị công nghệ thông tin quan trọng phục vụ công tác như: máy chiếu, máy tính, máy in, lắp đặt hệ thống mạng LAN trị giá 304 triệu đồng, tập huấn phần mềm quản lý văn bản cho văn thư của HĐND tỉnh Salavan phục vụ điều hành công việc tốt hơn.

Nhằm tăng cường mối quan hệ giữa HĐND tỉnh Salavan và HĐND tỉnh Quảng Trị trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và tin cậy lẫn nhau, HĐND tỉnh Quảng Trị giúp chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động của HĐND tỉnh như: hình thức và cách thức, các bước và quy trình trong hoạt động công tác một cách cụ thể với 3 chủ đề quan trọng: Việc nghiên cứu, xem xét, lấy ý kiến đối với các dự thảo Hiến pháp, luật mà Quốc hội gửi để lấy ý kiến các huyện và người dân được tổ chức thực hiện như thế nào?

Việc xây dựng và hoàn chỉnh các quy định dưới luật tại địa phương có những bước, quy trình như thế nào? Việc thông qua các vấn đề quan trọng của địa phương như chính trị và quản lý hành chính, kinh tế, vấn đề tổ chức và nhân sự, kể cả bộ máy được hội đồng địa phương thông qua.

Theo dõi việc thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nghị quyết của HĐND tỉnh, nghị quyết và quyết định của Thường trực HĐND tỉnh được tổ chức thực hiện như thế nào.

HĐND tỉnh Salavan đề nghị HĐND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ kinh phí xây dựng hội trường và các trang thiết bị công nghệ thông tin để tạo điều kiện trong thực hiện nhiệm vụ của các đại biểu HĐND được tốt hơn.

Đồng thời hỗ trợ bồi dưỡng về kiến thức, kinh nghiệm cho các đại biểu HĐND tỉnh và cán bộ giúp việc mỗi năm một lần để nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng. Đề nghị các ban HĐND tỉnh trao đổi thông tin với nhau về công tác của HĐND tỉnh ít nhất 1- 2 lần/năm.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến ghi nhận những đề xuất của HĐND tỉnh Salavan để báo cáo với lãnh đạo tỉnh, HĐND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh thống nhất quyết định.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến trao tặng 100 triệu đồng của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị cho HĐND tỉnh Salavan.

Trước đó, đoàn đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã đến dâng hoa tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản tại tỉnh Salavan; thăm, chào xã giao Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Salavan Đao Vông Phon Kẹo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

1.500 VĐV tham gia Hội thi Thể thao học sinh phổ thông tỉnh Quảng Trị

Minh Đức |

Ngày 4/4, tại TP.Đông Hà, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội thi Thể thao học sinh phổ thông tỉnh Quảng Trị năm học 2022-2023.

Khai mạc Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023

PV |

Tối 30/3, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Du lịch Thành phố tổ chức khai mạc Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023, tại Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh, quận 1.

Sôi nổi hội thi phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Trị

Trúc Phương |

Ngày 28/3, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể dục và Du lịch, Dự án Bơi an toàn (Swim for Life) tổ chức lễ phát động và hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Trị năm 2023.

Cơ hội nào cho tăng trưởng thương mại tại Việt Nam

PV |

Kết quả khảo sát do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện mới đây đã chỉ ra rằng lo ngại về suy thoái toàn cầu đang diễn ra vẫn là rào cản lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong năm nay. Song điều đó không có nghĩa là tăng trưởng thương mại của toàn nền kinh tế sẽ ảm đạm.