Hội đua thuyền ở Vientiane bị hủy

Tổng hợp |

Chính quyền Vientiane hủy bỏ mọi kế hoạch tổ chức hội đua thuyền truyền thống vào năm nay để tránh nguy cơ bùng phát dịch Covid-19.

“Bun Suang Heua” thường niên dự kiến được tổ chức từ 20-30/10, cùng thời điểm với Hội mãn chay Phật giáo, đều bị hủy bỏ trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại Vientiane vẫn đang tăng.

 

Theo thông báo của chính quyền thủ đô, mọi hoạt động liên quan đến Hội mãn chay sẽ không được diễn ra ở vùng đỏ. Trong khi khu vực không dịch lây nhiễm cộng đồng có thể tổ chức buổi lễ quy mô nhỏ và phải tuân thủ các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Tại tỉnh Luang Prabang, hội hoa đăng truyền thống cũng bị hủy bỏ, trong khi hội đua thuyền truyền thống cũng sẽ không được diễn ra ở hầu khắp các tỉnh trên cả nước Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Tàu vận tải chở 20 thuyền viên bị mắc cạn

Trần Tuyền |

Ngày 17/10/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị nhận được tin tàu vận tải Glory Future chở 20 thuyền viên, gồm 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam, do ông Jwo Quojiang (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng, bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị.

Lật thuyền ở Lào, 5 người mất tích

Tổng hợp |

Hai chiếc thuyền dài chở 19 người trên hồ chứa Namphai ở huyện Longcheng, tỉnh Xaysomboun bị lật, với 5 người hiện chưa được tìm thấy.

Lật thuyền chở học sinh trên sông Gâm, 4 em mất tích

PV |

Thuyền không may bị lật trong lúc 8 em học sinh Trường Trung học phổ thông Bắc Mê (Hà Giang) đi qua sông Gâm. Vụ việc khiến 4 em mất tích, 4 em tự bơi được vào bờ.

Đua thuyền trên sông Thạch Hãn, nét đẹp văn hóa nhân ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Ngọc Trang |

Đã hàng chục năm nay, cứ vào dịp ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Duẩn hằng năm (7/4), không chỉ người dân ở Triệu Phong mà Nhân dân ở khắp mọi nơi trong tỉnh lại háo hức tham gia so tài, cổ vũ Giải đua thuyền truyền thống trên sông Thạch Hãn. Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa để tưởng nhớ ngày sinh người con trung hiếu của quê hương Quảng Trị anh hùng.