Hơn 100 người chết do tai nạn giao thông ở Lào trong tháng 4

Tổng hợp |

Bất chấp hầu hết tháng 4 là giai đoạn hạn chế đi lại để chống dịch Covid-19, tai nạn giao thông tại Lào vẫn làm chết 112 người.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, 112 người đã tử vong trong tổng cộng 798 vụ tai nạn trong tháng 4/2021, bên cạnh 1.309 người bị thương và 1.510 phương tiện bị hư hỏng, gây ra thiệt hại về kinh tế trên 11.2 tỷ Kip.

Theo báo cáo, nguyên nhân chính của các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở Lào vẫn xuất phát từ việc điều khiển phương tiện quá tốc độ, sử dụng bia rượu, tai nạn do đột ngột chuyển làn và vi phạm quy định an toàn.

 

Tháng 4 cũng là thời điểm diễn ra Tết cổ truyền Bun Pimay của Lào, nước này ghi nhận 220 vụ tai nạn và 30 người chết trong 3 ngày lễ (14-16/4), bất chấp các quy định trước đó về hạn chế đi lại để phòng ngừa dịch Covid-19.

Năm 2020, tai nạn giao thông làm chết hơn 1.000 người ở Lào, trong đó chưa bao gồm những vụ không được báo cáo, khi cơ quan cảnh sát tin rằng con số này có thể cao hơn 30%.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thăm, tặng quà cho người lao động bị tai nạn lao động

Thu Trang |

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh.

Nguy cơ tai nạn giao thông từ việc phơi nông sản trên đường

Diệu Thúy |

Thời điểm này các địa phương trong tỉnh đang vào mùa cao điểm thu hoạch lúa vụ đông xuân năm 2021. Để kịp vụ mùa, nhiều người dân đã phơi lúa, rơm rạ trên các tuyến đường liên thôn, liên xã, tuyến tỉnh lộ và cả Quốc lộ 1…. Tình trạng này không những gây mất mĩ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ghép tạng của chàng trai 24 tuổi bị tai nạn, cứu sống 4 người

Thanh Mai |

Các tạng hiến gồm một lá gan, một quả tim, hai quả thận, trong đó các tạng được bảo quản trong nhiều lớp lạnh 4 độ C để đưa về TP.HCM.

4 ngày nghỉ lễ, 58 người chết vì tai nạn giao thông

Việt Dũng |

Trong 4 ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5, toàn quốc có 58 người chết vì tai nạn giao thông, giảm khá sâu so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục Cảnh sát giao thông.