Hơn 1.200 người qua biên giới Lào – Trung trong 2 ngày

Tổng hợp |

Hơn 1.200 người đã đi qua biên giới Lào-Trung Quốc tại cửa khẩu biên giới quốc tế Boten-Mohan trong hai ngày đầu tiên sau khi Trung Quốc mở lại biên giới với Lào hôm 8/1.


Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn chưa cho phép nhập cảnh đối với các trường hợp có thị thực du lịch.

Một nguồn tin tại Trạm kiểm soát biên giới quốc tế Boten cho biết việc mở lại hoàn toàn biên giới, khi những người có thị thực du lịch cũng có thể vào Trung Quốc, dự kiến sẽ được áp dụng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, từ 21-27/1 tới.

 

Những người có các loại thị thực và thông hành biên giới khác, bao gồm thị thực cho mục đích kinh doanh, thăm viếng và học tập, cũng như cho các mục đích ngoại giao và chính thức, được phép nhập cảnh Trung Quốc từ 8/1 vừa qua.

Theo nhà chức trách, hơn 400 người, chủ yếu là công dân Trung Quốc, đã vào Lào trong 2 ngày đầu tiên mở cửa biên giới giữa hai nước.

Trong khi đó, hơn 800 người, chủ yếu là doanh nhân và lao động Trung Quốc, bao gồm cả những người bị mắc kẹt ở Lào trong thời gian phong tỏa, đã trở về nhà kể cả để đón Tết Nguyên đán.

Theo nhà chức trách, việc qua lại biên giới hai nước hiện rất thuận tiện, không có yêu cầu kiểm dịch Covid-19, kể cả từ phía Trung Quốc. Hiện tại, không chỉ công dân Lào và Trung Quốc có thể qua biên giới mà cả người nước ngoài cũng có thể xuất nhập cảnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Xuân Biên cương- San sẻ yêu thương ở biên giới Việt- Lào

Huệ Năng |

Ngày 10/01/2023, Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức chương trình Xuân Biên cương- San sẻ yêu thương nhân dịp tết Quý Mão 2023.

BĐBP Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa, chăm lo Nhân dân khu vực biên giới đón xuân

Đình Tiến |

Sáng ngày 8/1/2023, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) phối với chính quyền địa phương 2 xã miền núi Hướng Lập và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và nhà hảo tâm  tổ chức trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa với tổng trị giá trên 100 triệu đồng nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ dân nghèo nơi biên giới vui xuân, đón Tết.

Kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới Việt- Lào ở xã Ba Tầng

Phan Vĩnh |

Ngày 30/12/2022, Đồn Biên phòng Ba Tầng phối hợp với UBND xã A Dơi (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức Lễ kết nghĩa cụm dân cư hai bên Biên giới giữa  thôn A Dơi Đớ, xã A Dơi với bản Tân Du, huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan, Lào.

Làm giấy khai sinh cho trẻ em ở khu vực biên giới

Nhơn Bốn |

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, phòng, ban các huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hộ tịch, hộ khẩu cho người dân trên địa bàn vùng biên giới. Đặc biệt là chú trọng đến công tác cấp giấy khai sinh cho trẻ em ở vùng biên giới, đảm bảo quyền của công dân khi mới ra đời...