Hơn 400 gái mại dâm hoạt động ở Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng tại Lào

PV |

Thời báo Lào (Laotiane Tines) dẫn Báo cáo của Công an Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng (GTSEZ) ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo cho biết, có 431 phụ nữ được cho là đang hành nghề mại dâm tại đây.

Kết quả sàng lọc và xét nghiệm của cơ quan y tế hồi giữa tuần trước cho biết, hơn 30 phụ nữ hành nghề mại dâm tại Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng, thuộc huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo (miền bắc Lào) có kết quả dương tính với các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục.

Phía sau vẻ hào nhoáng của Tam Giác Vàng luôn ẩn chứa các loại tệ nạn xã hội.
Phía sau vẻ hào nhoáng của Tam Giác Vàng luôn ẩn chứa các loại tệ nạn xã hội.


Thời báo Lào (Laotiane Tines) dẫn Báo cáo của Công an Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng (GTSEZ) ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo cho biết, có 431 phụ nữ được cho là đang hành nghề mại dâm tại đây. Trong số đó, 31 người đã bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hàng trăm phụ nữ gồm nhiều quốc tịch đang hành nghề mại dâm núp bóng nhân viên các khu vui chơi giải trí, khách sạn, nhà hàng, quán karaoke, massage, sòng bạc... trong Đặc khu.

Báo cáo của Công an Đặc khu kinh tế Tam Giác vàng.
Báo cáo của Công an Đặc khu kinh tế Tam Giác vàng.

Tại Lào, mại dâm bị coi là hoạt động bất hợp pháp, vi phạm nghiêm trọng thuần phong mỹ tục. Những người liên quan đến hoạt động mại dâm có thể bị truy tố hình sự. Tuy nhiên, hoạt động này ở Lào vẫn đang diễn ra phổ biến, khi núp bóng hoạt động dịch vụ trong các Đặc khu kinh tế.

Sòng bạc Kings Romans trong Đặc khu Kinh tế Tam giác Vàng từng bị Bộ Tài chính Mỹ liệt vào danh sách đen trừng phạt tội phạm có tổ chức năm 2018.
Sòng bạc Kings Romans trong Đặc khu Kinh tế Tam giác Vàng từng bị Bộ Tài chính Mỹ liệt vào danh sách đen trừng phạt tội phạm có tổ chức năm 2018.

(Nguồn: VOV-Vientiane)

TAGS

11 thanh niên dương tính với các chất ma túy tại quán karaoke Hoàng Kim

Q.H |

Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) vừa phát hiện 11 thanh niên dương tính với các chất ma túy đang tụ tập tại quán karaoke Hoàng Kim, ở Khu phố 8, Phường 1, thành phố Đông Hà.

Phát hiện 51 nam, nữ thanh niên dương tính với ma túy trong bar Nonstop

Q.H |

Tầm 0 giờ 30 phút, hôm nay 8/2/2021, Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đột xuất kiểm tra hành chính bar Nonstop có địa chỉ tại số 60, đường Bùi Thị Xuân thuộc địa bàn Khu phố 4, Phường 2, thành phố Đông Hà và phát hiện 105 nam, nữ thanh niên đang tụ tập. Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 51 người dương tính với các chất ma túy.

Bắt người từ Lào đưa 10.000 viên ma túy qua biên giới Việt Nam

PV |

Dù hung hãn chống trả nhưng đối tượng người Lào đã bị lực lượng bộ đội biên phòng Quảng Bình mật phục, vây bắt cùng tang vật gần 10.000 viên ma túy qua biên giới.

Có ít nhất 105 tụ điểm hoạt động mại dâm tại Vientiane

PV |

Ủy ban phòng chống buôn người thủ đô Vientiane cho biết có 105 tụ điểm kinh doanh dịch vụ mại dâm bất hợp pháp bị nhà chức trách phát hiện, trong đó bao gồm cả khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và các khu vực phức tạp về tệ nạn, trong đó chiếm chủ yếu là các nhà hàng, với hơn 80 điểm bị phát hiện.