Hơn 6 tỷ liều vaccine phòng COVID-19 đã được tiêm trên toàn thế giới

Bích Liên |

Tính đến đầu giờ chiều 25/9 (theo giờ Mỹ), hơn 6 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 đã được tiêm trên toàn thế giới; đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ ở cấp quốc tế cũng như từng quốc gia.

Số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho thấy hơn 6 tỷ liều vaccine phòng COVID-19 đã được tiêm trên toàn thế giới kể từ khi đại dịch bùng phát.

Cột mốc quan trọng - tính đến đầu giờ chiều 25/9 (theo giờ Mỹ) này - được ghi dấu 1 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết khoảng 60 triệu người Mỹ đủ điều kiện để tiêm các mũi vaccine tăng cường.

Ông kêu gọi những người Mỹ đủ điều kiện hãy đi tiêm mũi tăng cường, đồng thời cho biết bản thân cũng sẽ tiêm sớm nhất có thể. Tổng thống Mỹ cho biết thêm: "Giống như mũi tiêm thứ nhất và thứ hai, mũi tiêm tăng cường này miễn phí và dễ dàng tiếp cận.”

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Tunis (Tunisia), ngày 26/9/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Tunis (Tunisia), ngày 26/9/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ ở các cấp quốc tế cũng như từng quốc gia. Trên phạm vi quốc tế, hoạt động hợp tác, chia sẻ vaccine, đặc biệt thông qua cơ chế toàn cầu COVAX, đang được thúc đẩy mạnh mẽ.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về COVID-19, diễn ra ngày 22/9 tại New York (Mỹ) nhân tuần lễ cấp cao Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Mỹ thông báo sẽ ủng hộ thêm 500 triệu liều vaccine của hãng Pfizer/BioNTech cho các nước trên thế giới, nâng tổng số vaccine nước này viện trợ cho quốc tế lên 1,1 tỷ liều.

Nhật Bản cũng cam kết sẽ cung cấp bổ sung 30 triệu liều vaccine phòng COVID-19, qua đó nâng tổng số vaccine viện trợ cho các nước lên 60 triệu liều. Italy tuyên bố cung cấp 45 triệu liều vaccine phòng COVID-19 trước cuối năm nay, gấp 3 lần cam kết ban đầu.

Tại kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76, các nhà lãnh đạo thế giới đặt mục tiêu tham vọng, theo đó đến thời điểm tổ chức khóa họp Đại hội đồng Liên hợp quốc năm 2022 sẽ có 70% dân số thế giới được tiêm vaccine.

Theo Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, thế giới chỉ có thể đạt được mục tiêu này nếu có ý chí chính trị và tinh thần hợp tác để có thể cùng nhau thích ứng an toàn với COVID-19.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Cần thiết công nhận 'Hộ chiếu vaccine' giữa Việt Nam với các quốc gia

PV |

Trên thế giới hiện có nhiều quốc gia áp dụng 'Hộ chiếu vaccine' để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế-xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Quảng Trị: Có vaccine COVID-19 là tổ chức tiêm, không kể ngày nghỉ

Hưng Thơ |


Trong khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16 ở tỉnh Quảng Trị, việc tiêm vaccine COVID-19 đang được đẩy nhanh tiến độ. Không kể ngày cuối tuần, hễ có vaccine là tổ chức tiêm ngay.

Chính phủ Nhật Bản trao tặng Việt Nam 400.000 liều vaccine COVID-19

T.G |

Cùng với 400.000 liều vaccine lần này, tổng số vaccine COVID-19 mà Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam tăng lên khoảng 3,58 triệu liều.

1,05 triệu liều vaccine Abdala đang trên đường về Việt Nam

Nguyễn Quang Vũ |

Tổng số 1,05 triệu liều vaccine Abdala đã được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để chuyển về Việt Nam, kịp thời tham gia phục vụ công tác phòng chống COVID-19.