Israel thử nghiệm thành công thuốc trị dịch bệnh COVID-19

PV |

Loại thuốc có tên MesenCure, do công ty Bonus Biogroup sản xuất, có thể điều trị bệnh nhân suy hô hấp do virus corona chủng mới (SARV-CoV-2) gây ra và bệnh viêm phổi.

Truyền thông Israel ngày 12/5 đưa tin một công ty công nghệ sinh học của Israel đã báo cáo thử nghiệm thành công một loại thuốc để điều trị bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

(Nguồn: yeclo.com)
(Nguồn: yeclo.com)

Theo báo cáo, loại thuốc trên có tên MesenCure, do công ty Bonus Biogroup sản xuất, có thể điều trị bệnh nhân suy hô hấp do virus corona chủng mới (SARV-CoV-2) gây ra và bệnh viêm phổi.

Báo cáo cho hay công ty gần đây đã tiến hành các thử nghiệm tiền lâm sàng trên động vật, cho thấy phổi của chúng đã hoàn toàn khỏe mạnh sau khi được điều trị bằng thuốc này.

Công ty hiện đang chờ Chính phủ Israel chấp thuận để tiến hành thử nghiệm trên bệnh nhân mắc COVID-19.

Loại thuốc mới này bao gồm thành phần từ các tế bào gốc lấy từ mô mỡ của người hiến tặng khỏe mạnh.

Những tế bào này sẽ được truyền trực tiếp vào máu của bệnh nhân mắc COVID-19, qua đó sẽ giúp giảm viêm nhiễm và phục hồi các mô phổi.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng loại thuốc này có thể làm giảm 47% chất lỏng tích tụ trong phổi của động vật.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Bắt nhịp với công nghệ thông tin

Tân Nguyên |

Câu chuyện về sáng kiến dùng thiết bị camera nhiệt Flir E60 có chức năng đo các điểm phát nhiệt trên lưới điện để đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên và khách hàng một cách chính xác trong COVID-19 là một minh chứng cho thấy sự bắt nhịp với công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0 của Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị).

Kiểm tra công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng ở Vĩnh Linh

K.K.S |

Sáng nay 12/5/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 886 tỉnh Hà Sỹ Đồng đã kiểm tra công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng (PCCR) trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Trồng ném lấy củ trên đất cát

Phan Việt Toàn |

Ném là một trong những cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao trên những vùng đất cát ven biển Quảng Trị, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nông dân.

Vì sao Việt Nam chiến thắng còn Mỹ thất bại trong cuộc chiến Covid-19?

TM |

Chiến thắng trong cuộc chiến chống Mỹ và giờ là thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Việt Nam đã đạt được những kết quả ấn tượng này đều nhờ khả năng điều phối người dân hành động, định hướng truyền thông và kiểm soát cả doanh nghiệp nhà nước lẫn tư nhân một cách đồng bộ.