Khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam không cần cách ly, không cần xét nghiệm

Thanh Mai |

Không có quy định khách sau khi nhập cảnh bằng đường hàng không phải xét nghiệm lại khi nhập cảnh Việt Nam nữa và cũng không có quy định cách ly.

Sau khi kết thúc lấy ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vào 17h ngày 15/3, Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký công văn hướng dẫn mới về việc khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam. 

Theo đó, quy trình đón khách quốc tế rất thông thoáng, khách chỉ cần tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 và có xét nghiệm âm tính trước khi xuất cảnh bằng đường hàng không 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh.

 

Không có quy định khách sau khi nhập cảnh bằng đường hàng không phải xét nghiệm lại khi nhập cảnh Việt Nam nữa và cũng không có quy định cách ly.

Khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam bằng đường hàng không chỉ cần xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi xuất cảnh, không cần xét nghiệm sau khi nhập cảnh và được tham gia du lịch ngay.

Trường hợp có biểu hiện nhiễm COVID-19 phải tiến hành xét nghiệm, nếu dương tính thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với khách nhập cảnh bằng đường bộ, đường sắt, đường biển thì có thể xét nghiệm trước khi xuất cảnh giống đường hàng không nếu thời gian di chuyển ngắn. Trường hợp chuyến đi kéo dài thì xét nghiệm COVID-19 tại cửa khẩu.

Trẻ em dưới 2 tuổi nhập cảnh bằng mọi đường đều không bắt buộcc xét nghiệm COVID-19, chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố, mẹ, người thân.

Khách du lịch phải khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định trong thời gian lưu trú tại Việt Nam.

Khách phải tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn tay nhanh; hạn chế tiếp xúc gần với người xung quanh.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Trắng đêm đấu tranh ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép

Phú Hải |

Nhiều tháng nay, đặc biệt là sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, tình trạng người dân trong và ngoài nước xuất nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới tiếp giáp giữa tỉnh Quảng Trị với các tỉnh Salavan, Savannakhet (Lào) diễn ra hết sức phức tạp.

Bắt giữ hai đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam

Phước Trung - Trường Khôi |

Ngày 11/3, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị), Trung tá Ngô Trường Khôi vừa cho biết, vào lúc 19 giờ ngày 10/3, Tổ tuần tra cơ động của đơn vị đang làm nhiệm vụ tại khu vực bến sông biên giới thuộc địa bàn thôn Ba Viêng, xã Thanh (huyện Hướng Hóa) đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa xuất, nhập cảnh tăng mạnh

Trường Nguyên |

Từ sau tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa xuất, nhập cảnh qua 2 cửa khẩu là Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) và Cửa khẩu quốc tế La Lay (huyện Đakrông) tăng mạnh. Đây là tín hiệu vui đầu năm, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Khách nhập cảnh vào Việt Nam cần xét nghiệm COVID-19 như thế nào?

Thanh Mai |

Hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn một trong hai phương án tính chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 của hành khách.