Khai trương Trung tâm triển lãm hàng Việt chất lượng cao ở Thái Lan

Ngọc Quang |

Việc thành lập Trung tâm triển lãm là cơ hội để giúp doanh nghiệp hai nước gia tăng hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 23/8, được sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen, Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt toàn Thái Lan đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Triển lãm hàng Việt Nam tại Tổ hợp thương mại VT-Namnueng Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao ở vùng Đông Bắc Thái Lan. (Ảnh: TTXVN phát)
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao ở vùng Đông Bắc Thái Lan. (Ảnh: TTXVN phát)

tại Khon Kaen Hoàng Ngọc Sơn, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani, ông Wanchai Janthorn, và Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt toàn Thái Lan Hồ Văn Lâm cùng đại diện các doanh nhân và kiều bào đang làm ăn, sinh sống ở vùng Đông Bắc Thái Lan.

Phát biểu khai mạc lễ khai trương, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt toàn Thái Lan Hồ Văn Lâm nêu rõ việc thành lập Trung tâm triển lãm các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt ở Thái Lan, góp phần giúp cho doanh nhân biết đến Việt Nam nhiều hơn và người tiêu dùng biết đến và sử dụng hàng Việt nhiều hơn.

Cũng tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Hoàng Ngọc Sơn phát biểu và nhấn mạnh việc khai trương Trung tâm Triển lãm hàng Việt Nam không chỉ là cơ hội để người tiêu dùng ở vùng Đông Bắc Thái Lan tiếp cận được hàng Việt Nam chất lượng tốt, mà còn là cơ hội để giúp doanh nghiệp hai nước gia tăng hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần từng bước giúp cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tổng lãnh sự Hoàng Ngọc Sơn cũng hy vọng Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt toàn Thái Lan tiếp tục nỗ lực để mở thêm nhiều trung tâm tương tự trong hệ thống siêu thị, tổ hợp và trung tâm thương mại của cộng đồng người Thái gốc Việt tại vùng Đông Bắc Thái Lan cũng như trong các trung tâm, siêu thị của doanh nhân Thái Lan nhằm biến các trung tâm triển lãm hàng Việt Nam thành điểm đến của khách du lịch và đồng thời cũng là nơi mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác cho doanh nghiệp hai nước.

Thay mặt chính quyền sở tại, Phó tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani, ông Wanchai Janthorn, đánh giá cao sự đóng góp to lớn của cộng đồng người Thái gốc Việt nói chung và các doanh nhân người Thái gốc Việt nói riêng vào sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước Thái Lan.

Hàng Việt tại Trung tâm triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao ở vùng Đông Bắc Thái Lan. (Ảnh: TTXVN phát)
Hàng Việt tại Trung tâm triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao ở vùng Đông Bắc Thái Lan. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong vùng Đông Bắc Thái Lan hiện có hơn 70.000 kiều bào người Thái gốc Việt, trong đó có hàng trăm doanh nhân kiều bào thành đạt, nhiều doanh nhân sở hữu chuỗi nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại lớn...

Đây là những điều kiện thuận lợi cho việc củng cố cũng như thành lập mới các trung tâm thương mại, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao ở sở tại, thu hút người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn hàng Việt Nam.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất tại Lào

Tổng hợp |

Chính quyền nhiều địa phương ở miền Bắc và Trung Lào cảnh báo người dân chú ý đề phòng sạt lở đất gây cản trở giao thông, đặc biệt là khu vực đồi núi trong bối cảnh mưa kéo dài trong suốt tuần qua.

Sản xuất hữu cơ – hướng phát triển nông nghiệp bền vững

Nguyên Bảo |

Hiện nay, khi sản phẩm nông nghiệp hữu cơ mang thương hiệu Quảng Trị có mặt ở nhiều nơi trên thị trường, việc tiếp tục đẩy nhanh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hướng đến một nền nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao đang là hướng phát triển nông nghiệp bền vững của tỉnh Quảng Trị. Trên nhiều lĩnh vực, sản xuất hữu cơ đã và đang được người dân các địa phương và các doanh nghiệp đầu tư phát triển, từng bước đưa lại giá trị kinh tế cao, khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Phấn đấu trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung

Vĩnh Nhiên |

Tại hội nghị sơ kết công tác quốc phòng - an ninh năm 2016 do Bộ Tư lệnh Quân khu IV tổ chức, tôi rất ấn tượng với phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính về việc tỉnh Quảng Trị đang “biến bất lợi trở thành lợi thế“ phấn đấu trở thành trung tâm năng lượng khu vực miền Trung. Phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính lúc đó cũng đã gây được sự chú ý đặc biệt của các đại biểu 6 tỉnh Bắc miền Trung về dự hội nghị.

Tỉnh Savannakhet tăng cường kiểm soát người xuất-nhập cảnh tại biên giới Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Tỉnh trưởng Savannakhet Santiphab Phomvihan vừa có chuyến thăm và làm việc tại cửa khẩu quốc tế Den Savanh (Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) để chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống nguy cơ lây lan Covid-19 đối với hoạt động qua lại biên giới trong bối cảnh nước láng giềng Việt Nam đang xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ 2, cũng như tình hình dịch bệnh trong khu vực, bao gồm các nước láng giềng với Lào cũng đang diễn biến phức tạp.