Khai trương tuyến tàu chở hàng Thượng Hải, Vientiane

Tổng hợp |

Một dịch vụ tàu chở hàng giữa Thượng Hải và Vientiane, thủ đô của Lào, đã được khai trương hôm 7/10 vừa qua.

Theo truyền thông Trung Quốc, một chuyến tàu chở trái cây và cao su từ Đông Nam Á đã khởi hành từ ga Tây Tường Vân ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam phía tây nam Trung Quốc đã đánh dấu lễ khai trương tuyến vận tải này.

 

Theo chính quyền thành phố Côn Minh, chuyến tàu dự kiến sẽ mất 82 giờ để đến Thượng Hải. Dịch vụ tàu này nối liền Đường sắt Trung Quốc-Lào và Đường sắt Thượng Hải-Côn Minh, sẽ được vận hành cả hai chiều.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2021, các đoàn tàu sử dụng tuyến này đã vận chuyển khoảng 27 triệu tấn hàng hóa đến các điểm đến bao gồm Lào, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar. Số liệu cho thấy có tới 25 tỉnh ở Trung Quốc đã triển khai dịch vụ tàu chở hàng xuyên biên giới dọc theo tuyến đường sắt này.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Trục vớt tàu cá bị chìm khi vào tránh trú bão tại Cửa Tùng

Hải An |

Ngày 9/10, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Tùng, Trung tá Trần Tuấn Dũng cho biết, lực lượng của đơn vị vừa phối hợp trục vớt thành công tàu cá của ngư dân bị chìm khi vào tránh trú bão tại Khu neo đậu tránh trú bão Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Lào kêu gọi thúc đẩy sử dụng nội tệ trong giao dịch biên giới

Tổng hợp |

Mới đây, lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Lào (BOL) vừa tham dự và có phát biểu tại Diễn đàn Thượng đỉnh Hợp tác và Phát triển Tài chính Trung Quốc-ASEAN lần thứ 15 tại Nam Ninh, Trung Quốc, trong đó tập trung kêu gọi ASEAN và Trung Quốc tăng cường hợp tác liên quan đến thanh toán xuyên biên giới và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán thương mại.

Tàu kiểm ngư Quảng Trị hư hỏng nặng nên không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Mai Lâm |

Tàu kiểm ngư Quảng Trị với công suất máy chính 406 CV được trung ương hỗ trợ đầu tư năm 1998.

Khách đi tàu hỏa có thể quét mã QR để mua đặc sản vùng, miền

Việt Hùng |

Hành khách đi tàu hỏa có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để mua đặc sản vùng miền từ ngày 15/9 tới đây khi đường sắt đang áp dụng thử nghiệm chương trình này.