Khởi động Tuần lễ Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

Uyên Hương |

Bộ Công Thương tiếp tục khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” với tinh thần xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nhiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.


Ngày 13/11, tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.

Các đại biểu khởi động tuần lễ Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Các đại biểu khởi động tuần lễ Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối, siêu thị Co.opmart Hà Nội có nhiều hoạt động khuyến mãi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giao lưu tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt...

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - cho biết thực tiễn chứng minh liên kết chính là chìa khóa giúp phát triển kinh tế của một quốc gia, đảm bảo hài hòa lợi ích, tận dụng nguồn lực của các chủ thể tham gia.

Quá trình liên kết đó có những đặc điểm riêng và đóng vai trò quan trọng đảm bảo các bên cùng có lợi; tăng hiệu quả trong sản xuất-lưu thông-kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả, vai trò quản lý nhà nước về kinh tế.

Thời gian qua, triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” các doanh nghiệp đã thường xuyên phối hợp, liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối, lưu thông và kinh doanh hàng hóa đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hóa bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát.

Chương trình này được Bộ Công Thương tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc với các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua nhiều ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

Theo bà Lê Việt Nga, ngày 29/10 vừa qua, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quầy hàng nông sản trong nước được siêu thị Co.opmart Hà Đông (Hà Nội) có chương trình khuyến mại riêng. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Quầy hàng nông sản trong nước được siêu thị Co.opmart Hà Đông (Hà Nội) có chương trình khuyến mại riêng. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Ngày 13/11, Bộ Công Thương tiếp tục khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối toàn quốc nói chung và siêu thị Co.opmart Hà Nội nói riêng với tinh thần xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nhiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Nhiều năm qua, Sài Gòn Co.op - nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là đơn vị tiên phong tích cực triển khai các hoạt động “Tự hào hàng Việt Nam” hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.” Sài Gòn Coop cũng đã đồng hành cùng Bộ Công Thương trong các hoạt động kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước, bình ổn thị trường, an toàn thực phẩm, đưa hàng Việt Nam về nông thôn, tham gia chống dịch COVID-19.

Năm 2022, với tinh thần lan tỏa chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam,” các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình.

Qua đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề.

Hiện, tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước chiếm từ 80-90% và trên 60% tại các chợ truyền thống.

Ông Lê Văn Liêm - Giám đốc khu vực Miền Bắc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart - cho biết hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối, Saigon Co.op đã dành riêng không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống.

Lễ phát động tuần lễ Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Lễ phát động tuần lễ Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Chương trình này được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước; trong đó, tập trung vào việc giảm giá sản phẩm, nhất là các sản phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng. Từ đó, giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ hống phân phối.

 (Nguồn: TTXVN)

Nâng tầm thương hiệu hàng Việt

Thanh Lê |

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng tầm thương hiệu của hàng Việt Nam trên thị trường.

Đẩy mạnh kết nối đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Lê An |

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đưa sản phẩm do Việt Nam sản xuất đến tay người tiêu dùng trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Triển khai nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Lệ Như |

Ngày 5/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Làm gì để hàng Việt vượt hàng Thái tại thị trường Lào?

PV |

Tại thị trường Lào, hàng tiêu dùng Việt Nam hiện đứng vị trí thứ hai sau hàng Thái Lan, nhưng nếu xét về tỷ trọng thì hàng Thái tiêu thụ tại Lào cao hơn hàng Việt Nam rất nhiều. Để chuyển đổi vị thế này tại thị trường Lào, hàng Việt cần nỗ lực không ít…