Lào:

Kinh hoàng người tâm thần do ma túy giết hại, định ăn thịt trẻ 6 tuổi

Tổng hợp |

Bé gái 6 tuổi bị giết hại dã man, phân xác thành nhiều phần, thậm chí hung thủ còn định nấu một số bộ phận để ăn. Vụ việc xảy ra trên địa bàn bản Nalau, huyện Phonhong, tỉnh Vientiane, miền bắc Lào hôm 6/10 vừa qua.

Huyện trưởng Phonhong, ông Sompasong Souvongkhamchan sáng 7/10 cho biết các thông tin trên mạng xã hội cho rằng hung thủ là bố đẻ nạn nhân là không chính xác.

“Người giết hại trẻ gái 6 tuổi tên Tongtho, nam 35 tuổi, người dân tộc Mông, người này bị tâm thần do nghiện ma túy tổng hợp”, ông Sompasong cho biết.
 

Khi gây án, hung thủ sống một mình tại một căn chòi do bị người thân trong gia đình đuổi đi.

Nạn nhân là một trong 3 đứa trẻ bị tấn công, khi đang chơi gần nơi ở của hung thủ, hai đứa trẻ còn lại kịp chạy thoát và về báo với gia đình.

Trẻ gái xấu số đã bị hung thủ giết hại, phân xác thành nhiều phần và bỏ thi thể ở ngay cạnh căn chòi. Tên này bị người dân khống chế bắt giữ khi đang định nấu một phần thi thể nạn nhân để ăn.

Hiện Tongtho đã được chuyển cho cơ quan chức năng để tiến hành điều tra.

Trong những năm qua, vấn đề ma túy vẫn đang là tệ nạn tầm quốc gia của Lào, xuất hiện và lan rộng ở cả khu vực nông thôn và thành phố. Người trẻ nghiện ma túy đã gây ra nhiều hành vi phạm tội, bao gồm cả cướp giật, thậm chí giết người, đồng thời, tạo điều kiện cho các bệnh xã hội lây lan.

Đây không phải là lần đầu tiên có vụ án mạng xảy ra tại Lào mà hung thủ gây án trong tình trạng ảo giác từ việc sử dụng ma túy.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thấy gì từ văn hóa tham gia giao thông của người dân Lào?

PV |

Nếu có dịp đến Lào, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những con phố khá yên bình, hầu như chẳng có tiếng còi xe, tiếng rú gào của các loại động cơ cũng như cảnh tranh cãi, xúm xít xem va chạm…

Lào xem xét mở lại tour du lịch quốc tế

PV |

Do ảnh hưởng của Covid-19, dự kiến khách du lịch quốc tế đến Lào năm nay không bằng 30% so năm 2019. Cho phép đón các tour du lịch quốc tế là một trong những biện pháp mới nhất mà Chính phủ Lào đang xem xét nhằm tăng thu ngân sách.

Lào, Thái Lan tăng cường hợp tác đối ngoại

Tổng hợp |

Học viện Ngoại giao Lào (IFA) và Viện Ngoại giao Devawong Varopakarn của Thái Lan vừa đạt được thỏa thuận tăng cường hợp tác, tập trung vào đào tạo ngoại giao và mở rộng các chương trình trao đổi giữa hai bên.

Bộ Quốc phòng Mỹ trao tặng 9 xe cứu thương cho Bộ Quốc phòng Lào

Tổng hợp |

Đây được xem là một dấu mốc mới trong quan hệ Quốc phòng giữa Lào và Mỹ.