Kịp thời hỗ trợ một cháu bé sơ sinh người Lào mắc bệnh nặng

Tây Long |

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, nhờ sự chung tay, góp sức của các bác sĩ, nhân viên y tế và tổ chức, cá nhân hảo tâm, một cháu bé sơ sinh người Lào mắc bệnh nặng đã ổn định sức khỏe, được xuất viện trở về nhà.

Trước đó, ngày 18/8/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhi Hồ Thị Để (24 ngày tuổi), trú tại tỉnh Savannakhet, Lào. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị tắc tá tràng thể màng ngăn có lỗ thông, nhiễm trùng sơ sinh, thận lạc chỗ. Dự kiến chi phí để phẫu thuật, chữa trị bệnh khá lớn.

Đại diện Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao số tiền hỗ trợ cho gia đình bệnh nhi Hồ Thị Để - Ảnh: BVĐK
Đại diện Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao số tiền hỗ trợ cho gia đình bệnh nhi Hồ Thị Để - Ảnh: BVĐK

Sau khi biết gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh rất khó khăn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời hỗ trợ chi phí sinh hoạt ban đầu cùng các đồ dùng cần thiết. Đồng thời, các bác sĩ, nhân viên y tế còn tích cực kêu gọi tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay hỗ trợ. Với tấm lòng sẻ chia, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ gia đình bệnh nhi Hồ Thị Để gần 38 triệu đồng.

Sau 22 ngày được điều trị tích cực tại Khoa Nhi, sức khỏe của cháu Hồ Thị Để đã ổn định, được xuất viện. Được biết, sau khi trừ chi phí điều trị, số tiền hỗ trợ còn dư đã được bệnh viện thanh toán, bàn giao đầy đủ cho gia đình bệnh nhân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thông tin về giải cứu công dân Việt Nam bị lừa bán sang Campuchia

PV |

Theo Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, cho đến nay các cơ quan đại diện của Việt Nam đã phối hợp giải thoát và đưa khoảng 600 công dân về nước an toàn đồng thời hỗ trợ thủ tục cho nhiều người khác.

Kỷ luật 2 cán bộ huyện Hướng Hóa do vi phạm tiền, hàng cứu trợ bão lũ

Lê Trường |

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Quảng Trị vừa có thông cáo báo chí về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Hồ Ngọc Tình, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa và ông Phan Minh Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa về những khuyết điểm, vi phạm liên quan đến tiền, hàng cứu trợ bão lũ.

Cách tra cứu thông tin sổ hộ khẩu, đăng ký tạm trú online sau khi bỏ sổ hộ khẩu giấy

Thanh Bình |

Theo quy định của Luật Cư trú năm 2020, từ ngày 1/1/2023, toàn bộ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ không còn giá trị sử dụng.

SOS Đông Hà - “Biệt đội” cứu hộ xe máy miễn phí ban đêm

Lê Trường |

Bốn thành viên, mỗi người một công việc mưu sinh khác nhau, người là nhân viên chở gas, những người khác làm thợ cơ khí, sửa xe máy, chở nước nhưng đều có điểm chung là muốn được giúp đỡ, hỗ trợ người đi đường vào ban đêm khi xe máy gặp sự cố. Câu chuyện của “biệt đội” cứu hộ miễn phí ban đêm có tên gọi SOS Đông Hà (Quảng Trị) với việc làm ý nghĩa trên ngày càng được nhiều người biết đến.