Lạm phát ở Lào tiếp tục giảm

Tổng hợp |

Chỉ số lạm phát trong tháng 9 của Lào đạt 25.7% trong tháng 9, thấp nhất trong 12 tháng qua và giảm đáng kể so với mức đỉnh 41.26% hồi tháng 2.

Theo Trung tâm thống kê quốc gia Lào, xu hướng giá cả hàng hóa trong tháng 9 vẫn tiếp tục tăng, chỉ số giá tiêu dùng ở mức 201.87, trong khi con số cùng kỳ năm ngoái là 160.61, điều này dẫn đến mức độ lạm phát trong tháng là 25.7%, thấp hơn một chút so với mức 25.9% trong tháng 8.

 

Nhóm hàng ghi nhận mức lạm phát cao gồm có nhà hàng khách sạn, tăng 34.4%, nhóm may mặc và giày dép tăng 29.7%, nhóm lương thực và đồ uống không cồn tăng 29.4%, nhóm đồ gia dụng tăng 24.3%, rượu bia và thuốc lá tăng 23.4%, nhóm chăm sóc sức khỏe và dược phẩm tăng 21.1%, giao thông vận tải tăng 20.7%.

Nếu so sánh theo tháng, các nhóm hàng tiêu dùng ghi nhận mức tăng bình quân 3.5% so với tháng 8 vừa qua, đơn cử nhóm giao thông vận tải tăng 5.6%, giáo dục tăng 5.9%, nhóm chăm sóc sức khỏe tăng 4.8%…

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Kịp thời giải cứu 10 trường hợp bị dụ dỗ xuất cảnh trái phép sang Lào tìm việc làm

Lê Trường |

Ngày 5/10, thông tin từ Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa kịp thời giải cứu 10 trường hợp đang trên đường bị các đối tượng đưa xuất cảnh trái phép sang Lào để tìm việc làm.

Lào kêu gọi thúc đẩy sử dụng nội tệ trong giao dịch biên giới

Tổng hợp |

Mới đây, lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Lào (BOL) vừa tham dự và có phát biểu tại Diễn đàn Thượng đỉnh Hợp tác và Phát triển Tài chính Trung Quốc-ASEAN lần thứ 15 tại Nam Ninh, Trung Quốc, trong đó tập trung kêu gọi ASEAN và Trung Quốc tăng cường hợp tác liên quan đến thanh toán xuyên biên giới và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán thương mại.

Sơ kết 15 năm kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới Việt Nam - Lào

Đình Tiến - Lê Hồng Sơn |

Ngày 29/9, thôn Ngược, (xã Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam) với bản Tà Riệp, (cụm A Xóc, huyện Sa Muội, tỉnh Salavan, Lào) phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết 15 năm kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới.

Triệt phá đường dây đưa 4 người Trung Quốc vượt biên trái phép sang Lào

Mạnh Hùng |

Ngày 21/9, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây đưa người nước ngoài vượt biên trái phép, bắt giữ 7 đối tượng (4 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam), trong đó 3 đối tượng người Việt Nam có hành vi tổ chức cho người khác vượt biên trái phép.