Lào – Vẻ đẹp tiềm ẩn và 5 điểm đến hút hồn du khách

PV |

Lào có tiềm năng du lịch lớn, với vô số danh lam thắng cảnh. Quốc gia Đông Nam Á này đang chờ đợi một làn gió mới để du khách quốc tế coi đây là một điểm đến thú vị, yêu thích.

Theo trang travelanddestinations.com, Lào có lẽ là một trong những quốc gia chưa được đánh giá xứng tầm về tiềm năng phát triển du lịch ở Đông Nam Á. Quốc gia này mở cửa chào đón du khách nước ngoài từ năm 1989 và từ đó tới nay du lịch trở thành một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Tuy vậy, dù có tiềm năng rất lớn, du lịch Lào vẫn còn kém xa về danh tiếng so với các quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan và Việt Nam.

Vang Vieng, Lào. Ảnh: travelanddestinations
Vang Vieng, Lào. Ảnh: travelanddestinations

Người dân Lào hồn hậu, tốt bụng, mến khách và họ luôn muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế đất nước xinh đẹp của mình. Lào là đất nước đa dạng, nơi du khách tìm thấy cả thiên nhiên tươi đẹp lẫn nền văn hóa phong phú tại bất kỳ điểm dừng chân nào. Thiên nhiên hoang sơ, núi rừng nhiệt đới ở phía Bắc và những cánh đồng rộng lớn ở phía Nam sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ thú vị với nhiều trải nghiệm.

Bất cứ nơi nào bạn đến trên đất nước Lào, bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh ngoạn mục, những món ăn ngon và nụ cười thân thiện. Từ những thành phố nhộn nhịp đến các ngôi làng hẻo lánh, mỗi nơi đều có nét đẹp và sức hấp dẫn riêng. Dưới đây là những địa điểm du khách không nên bỏ qua khi tới thăm “Đất nước Triệu voi”:

1. Thủ đô Viêng Chăn

Viêng Chăn là thủ đô của Lào. Thành phố này không sầm uất, hoa lệ như Bangkok (thủ đô của Thái Lan) hay Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), nó chỉ giống như một thị trấn nhỏ. Viêng Chăn là thủ đô nhỏ nhất ở Đông Nam Á, nhưng chính điều ấy lại tạo nên một bầu không khí rất riêng, rất thoải mái cho du khách.

 

Lào đã từng là thuộc địa của Pháp, nên ảnh hưởng của Pháp vẫn hiển hiện khá rõ ở Viêng Chăn ngày nay, cả về ẩm thực và kiến ​​trúc, hay phần nào đó là nếp sống của người dân. Có một số điểm tham quan nổi tiếng ở Viêng Chăn. Đại lộ dọc theo sông Mekong mang đến cho bạn một chuyến du ngoạn tuyệt vời với rất nhiều nhà hàng, quán cà phê đẹp mê lòng và nhất là một khu chợ đêm tuyệt vời.

Du khách cũng không nên bỏ qua Patuxai, một vòm chiến thắng tuyệt đẹp, và Wat Si Saket, ngôi chùa Phật giáo linh thiêng nhất của thủ đô. Công viên Phật giáo với 200 bức tượng Phật nằm cách trung tâm thành phố 25 km cũng là một điểm đến lý tưởng.

2. Luang Prabang

Nếu như Viêng Chăn là thủ đô chính trị, thì cố đô Luang Prabang chính là trái tim của ngành du lịch Lào. Tới thăm “Xứ sở triệu voi” mà du khách không ghé thăm Luang Prabang thì sẽ là một thiếu sót lớn. Thị trấn nhỏ này là trái tim nền văn hóa của Lào và có ý nghĩa rất lớn đối với người dân nước này. Trung tâm lịch sử của thành phố, với kiến ​​trúc kiểu Pháp tuyệt đẹp và những ngôi đền Phật giáo là Di sản Thế giới được UNESCO vinh danh.

 

Luang Prabang toát lên vẻ trầm mặc, sang trọng và văn hóa. Đây là nơi hoàn hảo để thư giãn trong một chuyến đi ngắn ngày, để cảm nhận nền văn hóa phong phú của Lào, với những ngôi đền và cung điện cổ tuyệt đẹp. Đến với Luang Prabang, du khách chớ quên đi du thuyền ngắm cảnh và hoàng hôn trên sông, hay tới thăm thác nước Kuang Si kỳ vỹ.

Ẩm thực tại Luang Prabang cũng hút hồn lữ khách, dù là món ăn truyền thống của người Lào hay những món ăn phương Tây đã ngấm vào văn hóa bản địa. Ngoài ra, chợ đêm và các cửa hàng ở Luang Prabang là nơi hoàn hảo để mua sắm các tác phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống.

3. Si Phan Don

Si Phan Don, hay 4.000 hòn đảo, nằm ở miền Nam của Lào là nhóm đảo nằm trên đồng bằng Sông Mekong. Hầu hết các đảo đều nhỏ và không có người ở. Các vùng nước màu mỡ của vùng châu thổ này sẽ hớp hồn du khách bằng nét văn hóa, bằng nhịp sống sông nước của người dân địa phương. Các hòn đảo lớn nhất và phổ biến nhất là Don Det và Don Khong. Hãy lênh đênh trên thuyền đánh cá và thưởng thức ẩm thực nơi đây, để bạn không bao giờ quên được.

 

Không khí trên các đảo rất trong lành và thư thái. Du khách có thể dễ dàng khám phá các hòn đảo bằng xe đạp, đạp xe qua những cánh đồng lúa vòng như mật, những ngôi làng ẩn hiện và các thác nước đẹp mê lòng.

4. Pakse

Một trong những thành phố lớn ở miền trung Lào là Pakse. Pakse nằm giữa sông Mekong và sông Se Don, được bao quanh bởi các cánh đồng và núi non xanh mướt. Khu vực xung quanh Pakse tuyệt đẹp ngay sau mùa mưa khi cả nước chuyển sang một màu xanh lá rực rỡ. Mặc dù thành phố này không có nhiều danh lam thắng cảnh hay điểm du lịch hấp dẫn, nhưng đây là điểm dừng chân hoàn hảo để khám phá Cao nguyên Bolaven nổi tiếng.

 

Cao nguyên Bolaven là một công viên tuyệt đẹp với rất nhiều thác nước và đồn điền cà phê và chè. Đó là một trong những nơi đẹp nhất ở Lào. Bạn có thể đến thăm Cao nguyên Bolaven bằng cách mua tour hoặc tự trải nghiệm bằng cách thuê một chiếc xe máy hoặc xe tuk-tuk.

5. Phonsavan – Cánh đồng Chum

Một điểm đến không thể bỏ qua nữa khi tới Lào du lịch là Phonsavan hay Cánh đồng Chum. Khu vực độc đáo này là một trong những điểm nhấn văn hóa nổi tiếng nhất của Lào, bởi nét huyền bí và ý nghĩa văn hóa, lịch sử của nó.

 

Phonsavan là một vùng đồng bằng rộng lớn rải rác với những chum đá lớn. Mỗi chiếc chum nặng hàng nghìn kg và không ai biết bằng cách nào hoặc tại sao chúng lại hiện diện ở đây. Một số nhà sử học tin rằng những chiếc chum này được dùng để đựng rượu hoặc gạo.

Trong khi một số cho rằng chúng là một nghi thức mai tang cổ. Khu vực Phonsavan nằm ở phía Bắc của Lào cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau, với nhiều nét văn hóa khác nhau, rất đáng để bạn trải nghiệm.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tín hiệu tích cực cho du lịch Malaysia sau 2 tuần mở cửa đảo Langkawi

Mạnh Tuân |

Tính đến ngày 30/9, Langkawi, hòn đảo du lịch nổi tiếng của Malaysia, đón 38.748 lượt du khách kể từ khi chương trình thử nghiệm “bong bóng du lịch” chính thức được triển khai thí điểm từ ngày 16/9.

Phát triển du lịch nông thôn thông qua chuyển đổi số

Bích Hồng |

Sáng 2/10, Diễn đàn “Xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch nông thôn thông qua chuyển đổi số” được tổ chức trực tuyến dưới sự chủ trì của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các điểm du lịch châu Á mở cửa đón khách quốc tế như thế nào?

Ngọc Châu |

Tại châu Á, Phú Quốc, Phuket và Bali cũng sẵn sàng các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Các nước đang mở cửa du lịch quốc tế như thế nào?

Du lịch TP Hồ Chí Minh khôi phục trở lại từ các 'vùng xanh'

PV |

Sau nhiều tháng "ngủ đông", các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức đưa khách du lịch về các "vùng xanh" nhằm kích hoạt lại ngành du lịch thành phố. Sau khi các tour này được triển khai thành công, các doanh nghiệp đang hướng đến mở thêm các tour liên vùng với điểm đến là các "vùng xanh" an toàn với dịch.